29/1/55

[HoN Hero Guide] Amun-Ra! เทพสุริยาสะท้านโลกันต์!

Amun-Ra
หายไป 1 วันเพราะมัวทำงาน วันนี้ขอมารีวิวฮีโร่ HoN สุดจ๊าบตัวนี้ก็แล้วกัน!
________________________________________________________________________________________

แนะนำฮีโร่

Amun-Ra
หากถามถึงฮีโร่ tank ที่ใครเจอเป็นต้องผวา 1 ในนั้นจะต้องมี Amun-Ra อย่างแน่นอน! เจ้าตัวนี้เป็นฮีโร่ STR ที่มีสกิลสร้างความเสียหายเยอะมาก(ทุกสกิล) แถมแต่ละสกิลไม่ใช่เบาๆ และที่สำคัญคือมันสามารถใช้สกิลได้โดยไม่ต้องใช้มานา!(แต่ใช้ HP แทน) ทำให้นอกจากจะรับจ๊อบเป็นตัว tank แล้ว มันยังเป็นตัวก่อกวนที่น่ารำคาญ(มาก)เมื่ออยู่ในเลนด้วยการใช้สกิลของมันแบบไม่ต้องกลัวมานาหมด(แต่ HP อาจจะหมด) ยังไม่พอยังมีสกิลชุบชีวิตอีกด้วย! ทั้งมีสกิลที่รุนแรง! ทั้งใช้สกิลได้เรื่อยๆ! ทั้งก่อกวนได้แบบสุดๆ! อีกทั้งยังมี 2 ชีวิต! แล้วจะมีเหตุผลไหนอีกที่จะไม่ลองเล่นมันล่ะครับ
________________________________________________________________________________________

แนวทางการเล่น

Path of Destruction / Ignite / Ashes to Ashes / Pyroclasmic Rebirth
ดังที่กล่าวมาแล้วว่ามันเป็นตัวก่อกวนในช่วงต้นเกม คุณก็เลยต้องรับบทเป็นตัวป่วนด้วยการอัพสกิลสุดป่วนนั่นก็คือสกิล Path of Destruction(สกิล 1) ไว้ก่อนเลย ในการอยู่เลนคุณควรจะอยู่กับเพื่อนที่เป็น carry หรือตัวที่มี DPS สูงๆในช่วงต้นเกมก็ได้ หากคุณเลือกข้อแรกก็จะทำให้เพื่อนของคุณ farm ได้ง่ายขึ้นเพราะคุณได้สามารถครองพื้นที่ในเลนได้อย่างง่ายๆ โดยการใช้สกิล 1 กับศัตรู(ให้โดน) ถ้าคุณใช้สกิลแม่นๆ ศัตรูก็จะกลัวว่าคุณจะใช้สกิลอีกเมื่อไหร่จนต้องถอยห่างคุณและเพื่อนของคุณไป หากคุณเลือกข้อสอง การใช้สกิล 1 ของคุณบวกกับ DPS ของ เพื่อนร่วมเล่นของคุณก็จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามถูกกดดันอย่างหนักจนอาจพลาดท่ามาให้คุณฆ่าก็ได้(สกิล 1 สร้างความเสียหายทางเวทย์มนต์ได้ 110 หน่วยที่เลเวล 1 และ 320 หน่วยที่เลเวล 4 และ stun ศัตรูที่โดนเป็นเวลา 1 วินาทีทุกเลเวล) สกิลที่สำคัญพอๆกับสกิลแรกคือสกิล Ashes to Ashes(สกิล 3) ซึ่งใช้เพิ่มอัตรา regen HP ให้แก่เราเพื่อที่จะได้ใช้สกิล 1 ในช่วงต้นเกมได้ถี่ขึ้น(เพิ่มเลเวลละ 1 หน่วย) และด้วยผลจากสกิลนี้จะทำให้เราเป็นตัวชนที่น่ากลัวได้ เพราะยิ่งเราได้รับความเสียหายมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งตีเร็วขึ้น และยังสร้างความเสียหายแก่ยูนิตรอบๆตัวเราได้อีกด้วย(ที่เลเวล 4 เพิ่ม atk spd.สูงสุด 50 หน่วยและสร้างความเสียหายโดยรอบสูงสุด 50 หน่วยต่อวินาทีในระยะ 350 AoE) และอย่าลืมอัพสกิล Pyroclasmic Rebirth(สกิล ulti) ตอนเลเวล 6 ด้วยเพราะทีมตรงข้ามอาจหมั่นใส้คุณแล้วพากัน all มารุมตื๊บคุณก็ได้(ถ้าโดนอย่างนั้นก็คงตายทั้ง 2 ชีวิต แต่มีสกิลไว้อุ่นใจกว่า) ส่วนสกิล Ignite(สกิล 2)นั้นแนะนำให้อัพหลังจากอัพสกิล 1 เต็มแล้วเพราะหากอัพคู่กับสกิล 1 ในช่วงต้นเกม HP ของคุณจะลดแบบฮวบฮาบมาก และสกิล 2 ยังเห็นผลได้ดีในตอนที่เรามี HP มากพอสมควรแล้วด้วย(ที่เลเวล 4 สร้างความเสียหายทางเวทย์มนต์ 200 หน่วย+6% ของ Max HP) ในช่วงกลางถึงท้ายเกม คุณสามารถเก็บครีปชุดเดียวได้ง่ายๆโดยใช้สกิล 1+2 (ระวังอย่าเก็บครีปซะเรียบจนไม่เหลือให้ตัว carry) คุณยังสามารถ gank เลนข้างๆได้ง่ายๆด้วย stun จากสกิล 1 และ slow จากสกิล 2(ที่เลเวล 4 slow ยูนิตที่โดนสกิลถึง 32% เป็นเวลา 3 วินาที) แต่อย่าลืมว่าคุณเป็นฮีโร่ tank จงดูดซับความเจ็บปวดแทนเพื่อนร่วมทีม และอย่าได้กลัวความตาย(แต่อย่าตายโดยเปล่าประโยชน์) เท่านี้คุณก็จะเป็นฮีโร่ tank ที่ดีได้แล้ว
***เพิ่มเติมเรื่องสกิล
การใช้สกิล 1 จะเสีย HP 15% จาก Max HP
การใช้สกิล 2 จะเสีย HP 12% จาก Max HP
Amun-Ra จะเกิดใหม่หากสกิล Pyroclasmic Rebirth(สกิล ulti) ไม่มี cooldown และมีมานาเหลือมากกว่า 50% จาก Max MP (สกิล passive/ติดตัว)
ในขณะที่เกิดใหม่จากสกิล Pyroclasmic Rebirth(สกิล ulti) Amun-Ra จะแสดงผลของสกิล Ignite(สกิล 2)ด้วยเลเวลสกิลที่มีอยู่ และมี HP ครึ่งหนึ่งของ Max HP
________________________________________________________________________________________

แนวทางการออกเทม

จะเห็นได้ว่าไอเทมเพิ่มอัตราการ regen HP และ max HP จำเป็นมากสำหรับ Amun-Ra ยิ่ง regen HP ได้เร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งใช้สกิลได้บ่อยเท่านั้น

**นี่เป็นเพียง"แนวทาง"เท่านั้น**
hon_amunra_items
- คุณอาจจะออก Steamboots, Daemonic Breastplate, Barbed Armor เพื่อให้ศัตรูหัวแบะเมื่อต้องยืนชนกับคุณ
- คุณอาจจะออก Post Haste เพื่อไล่ gank ทีมตรงข้ามแบบ Around the World
- คุณอาจจะออก Helm of the Black Legion, Behemoth's Heart, Shaman's Headdress เพื่อเร่งการ regen HP ของคุณให้พร้อมเสมอสำหรับการออกรบ
- คุณอาจจะออก Portal Key เพื่อเปิดจังหวะการปะทะให้แก่ทีมแบบ Surpirse!
- คุณอาจจะออกอะไรก็ได้ เพราะทั้งหมดนั้น ขึ้นอยู่กับคุณ!
________________________________________________________________________________________

Tips

- การใช้สกิล 1 ก่อกวนในช่วงแรก ควรใช้ในขณะที่ศัตรูมองไม่เห็นตัวเรา(อยู่ใน fog เช่นหลังต้นไม้) เพื่อไม่ให้ศัตรูไหวตัวทัน หากใช้สกิลโดนฮีโร่ศัตรูจะได้ HP คืนมา 5% จาก Max HP ต่อฮีโร่ที่โดน 1 ตัวด้วย
hon_amunra_tips_01
โผล่มาจากหลังต้นไม้!

- ในขณะที่ใช้สกิล 1 Amun-Ra จะวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด(522 หน่วย)จนกว่าผลของสกิล(ลูกอุกกาบาต)จะตกลงมาและสามารถวิ่งทะลุทุกอย่างได้ และหาก Amun-Ra โดนอุกกาบาต จะได้รับ HP 5% จาก Max HP และเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ด้วย (เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 20/40/60/80 หน่วย เป็นเวลา 6 วินาทีที่เลเวลสกิล 1/2/3/4 ตามลำดับ)

- จากข้อข้างบน เมื่อใช้สกิล 1 เราจึงควรวิ่งตามสกิลไปโดนอุกกาบาตเพื่อเอา HP 5% คืนด้วย และโจมตีศัตรูสัก 1-2 ทีในขณะที่ศัตรูติด stun

- สกิล 1 และ 2 สามารถใช้ทำลายต้นไม้ได้ จงใช้มันเพื่อทำลาย fog หรือเคลียร์ทางแก่เพื่อนร่วมทีมในยามไล่ล่า

- หลังเกิดใหม่จากสกิล Pyroclasmic Rebirth(สกิล ulti) Amun-Ra จะได้รับ buff เพิ่มความเสียหายที่เกิดจาก Amun-Ra ทั้งหมดอีก 10/20/30% (โจมตีแรงขึ้น, สกิลแรงขึ้น) เป็นเวลา 10 วินาที ฉะนั้นหากสู้ได้จงสู้ต่อไปอย่าได้ถอย!
hon_amunra_tips_pre_01_02
เทียบกันจะจะ! Chronos โดน สกิล Ignite เลเวล 4 กดใช้ปกติ(ซ้าย)กับกดใช้หลัง ulti (ขวา)
- ในการปะทะ อย่าใช้สกิล 1 และ 2 แบบมั่วๆ ต้องแน่ใจว่าการใช้สกิลทุกครั้งจะเกิดประโยชน์สูงสุดทั้งแก่ตัวเองและทีม เพราะหากคุณใช้สกิลไม่โดนศัตรูตัวไหนเลยนั่นเท่ากับว่าคุณกำลังฆ่าตัวตาย!

7 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณมากครับ


    ผมมือใหม่ อิอิ

    ตอบลบ
  2. เขียนดีมากครับ มีมาเรื่อยๆนะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ21 มีนาคม 2555 เวลา 10:34

    เจ๋งดีครับ เขียนดี เข้าใจง่ายครับ หามานานแล้วครับ

    ตอบลบ
  4. เขียนเข้าใจง่ายดี แต่อยากได้ตัวแก้ทาง และคู่หูที่เดินด้วยกันด้วยครับ :)

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ20 พฤษภาคม 2555 เวลา 21:12

    เล่นง่ายดีคับ ^^

    ตอบลบ
  6. กด ให้เเล้วนะครับ
    รีวิวดีจ้า

    ตอบลบ
  7. ไม่ระบุชื่อ30 เมษายน 2557 เวลา 20:11

    ในเกมผมขอบ รา มากสุดแร้ว มันมั้ยได้เร่นง่ายอย่างที่หลายคนคิดนะ แต่ก้เร่นไม่ยากเท่าไหร่ เพราะสกิล 1 มันสตั้นยาก และศัตรูอาจจะหลบได้ง่ายหรือแทนที่ศัตรูจะหลบกับพลิกสถาณการณ์ กลับมาโจมตีเราได้ง่าย
    เจ้ารา มันเล่นได้ทั้งสาย แท้ง แระสาย เรท เรยนะ
    😈 ผมก้ไม่ได้เก่งไรมากนะ แต่ในเกมผมถนัด รา สุดแร้ว
    @ ผมมาได้ใน ในเกมผมชื่อ Gangter_Nack

    ตอบลบ