20/1/55

[HoN Hero Guide] Tremble! แมลงปีกแข็งแทงทะลุหัวใจ!

การแนะแนวทางการเล่น hero ใน HoN ตัวแรกของผมจะเริ่มกันด้วยเจ้าตัวนี้แหละครับ
Tremble
ผมขอไม่กล่าวถึงรายละเอียดของตัวฮีโร่นะครับ เพราะถือว่าเพื่อนๆสามารถหาด้วยตัวเองได้ และผมจะไม่บอกว่าที่เลเวลนี้ต้องอัพสกิลอะไร เพราะสิ่งเหล่านี้มันสามารถพลิกแพลงได้ตามสไตล์ของผู้เล่นเอง ผมจึงจะเขียนบทความนี้ออกมาในลักษณะของ"รีวิว"ก็แล้วกันครับ
________________________________________________________________________________________

แนะนำฮีโร่

Tremble
Tremble
Tremble เป็นฮีโร่ AGI ganker ที่เรียกได้ว่า"โกง"ตั้งแต่ต้นเกมเลยล่ะครับ แถมยังน่ารำคาญมากๆ ด้วยสกิล Impalers ของมันซึ่งทำให้ผู้ถูกโจมตีมีสถานะ slow และมัน slow เอามากๆ(ที่เลเวล 4 slow ถึง 40%) แถมยังตีแรงอีก หากในช่วงต้นเกมคุณอยู่คนเดียวและมันพุ่งมาโจมตีคุณ แล้วคุณไม่มีสกิลที่จะหยุดหรือหนีจากมันได้ หนำซ้ำไม่มีเพื่อนมาช่วยอีก ให้คุณปล่อยเมาส์แล้วเลื่อนกล้องไปที่น้ำพุรอได้เลยครับ
________________________________________________________________________________________

แนวทางการเล่น

Dark Swarm / Terrorform / Impalers / Dark Swarm
ฮีโร่ตัวนี้หลักๆแล้วจะทำหน้าที่เป็น ganker หรือตัวป่วนเกม แต่ก็สามารถเป็น carry ที่ดีได้เหมือนกันครับ หากคุณเลือกมันมาเล่น สิ่งที่คุณต้องทำก็คือ farm ในเลนให้เลเวล 6 ให้เร็วที่สุด แล้วไปไล่ gank เลนอื่นๆด้วยสกิล Terrorform(สกิล 2) ได้เลยครับ สิ่งสำคัญคือให้อัพสกิล Impalers(สกิล 3)นำ ตามด้วยสกิล Dark Swarm(สกิล 1) แล้วอย่าลืมอัพสกิล Hive Mind(ulti) ครับ เพราะ ulti ของมันจะเรียกลูกน้องได้ 1 ตัว และลูกน้องเรามีสกิลจับ ซึ่งทำให้เป้าหมายติดสถานะ unmovable (active skill) ด้วย เวลา gank ก็ให้ลูกน้องจับก่อน เปิดสกิล 1 แล้ววิ่งเข้าไปตีได้เลยครับ(ให้ลูกน้องช่วยตีด้วย) เดี๋ยวคนในทีมที่อยู่เลนนั้นจะตามไปยำเอง

***ลูกน้องมีสกิล Impalers และ Terrorform ตามเลเวลของสกิลที่ Tremble ได้อัพไว้ด้วยนะครับ อย่าลืมใช้ความสามารถตรงนี้ให้เกิดประโยชน์ครับ
________________________________________________________________________________________

แนวทางการออกไอเทม

ดังที่กล่าวไปแล้วว่า Tremble เป็น carry ฮีโร่ ไอเท็มที่จำเป็นจึงเป็นไอเทมประเภทเพิ่ม DPS เสียเป็นส่วนมาก 

**นี่เป็นเพียง"แนวทาง"เท่านั้น**
- คุณอาจจะออก Ghost Marchers เพื่อเพิ่มความแน่นอนในการไล่ล่า
- คุณอาจจะออก Stream Boots, Sheildbreaker, Windbow เพื่อเพิ่ม DPS(Damage Per Second)
- คุณอาจจะออก Nullfire Blade เพื่อให้ศัตรูหมดทางหนีพร้อมกับ burn mana
- คุณอาจจะออก Null Stone, Shrunken Head เพื่อไม่ให้ใครสามารถหยุดคุณได้
- คุณอาจจะออก Codex เพื่อปิดฉากการล่าอย่างรวดเร็ว
- คุณอาจจะออกไอเทมอะไรก็ได้ เพราะทั้งหมดนั้น ขึ้นอยู่กับคุณ!
________________________________________________________________________________________

Tips

- ในตอนแรกให้อัพสกิล Terrorform(สกิล 2) ก่อนครับแล้ววิ่งไปที่เลนที่บนหรือล่างก็ได้ หากเป็นเลนบน ให้วางสกิลไว้ตามตำแหน่งในภาพฝั่งซ้าย(การวางหลุมตำแหน่งนี้จะสะดวกในการแวะดู rune ก่อนที่จะ gank เลนบนด้วย) หรือหากเป็นเลนล่างก็ตามภาพฝั่งขวา เมื่อวางหลุมครบ 2 ที่แล้ว ให้อยู่ในเลนที่วางหลุมล่าสุดไปจนกว่าจะเลเวล 6 เมื่อเลเวล 6 แล้วต้องการ gank ขึ้นมาก็พาตัวเองกับลูกน้องมุดหลุมไปได้เลย
*** ไม่แนะนำให้ farm เลนกลางเพราะมีพื้นที่ไล่น้อย ซึ่ง Tremble ต้องการพื้นที่ในการไล่ตีศัตรู แต่ถ้าต้องการเลเวลไวๆจะอยู่เลนกลางก็ได้ครับ

- หลายคนอาจมีปัญหากับการควบคุม unit หลายตัว จริงๆแล้วไม่ยากเลยครับ หากคุณเล่น Tremble และคุณมีลูกน้องอยู่ ให้ drag เมาส์คลุม unit ทั้งสองตัว(สังเกตว่ามุมขวาล่างของจอจะมี 2 unit) จากนั้นลองกด Tab ดูครับ จะเห็นว่าการสลับตัวเล่นระหว่าง unit ที่คุมอยู่ไม่ได้ยากเลย หากคุณ Tab ไปที่ Tremble อยู่แล้วอยากใช้สกิลจับของลูกน้อง ก็กด Tab 1 ครั้ง กด Q(สกิลจับของลูกน้อง)แล้วเลือกเป้าหมาย แล้วก็กด Tab อีกครั้งเพื่อกลับมาใช้สกิลของ Tremble แค่นั้นเอง

- สกิล Dark Swarm(สกิล 1) เป็นสกิลที่ใช้ได้ดีทั้งตอนปะทะและตอนหนี ที่เลเวล 4 สามารถทำความเสียหายรอบตัวได้ถึง 80 หน่วยต่อวินาที อีกทั้งความเสียหายที่ Tremble ได้รับจากภายนอกรัศมีของสกิลยังลดลงถึง 32% เลยทีเดียว

- สิ่งที่คนส่วนใหญ่ยังไม่รู้เกี่ยวกับสกิล Terrorform(สกิล 2) คือเมื่อเราอยู่ที่บริเวณหลุมแล้ว เราจะมีสถานะ stealth(หายตัว) แต่หากมีครีปหรือฮีโร่ของศัตรูแม้เพียงตัวเดียวเข้ามาในอาณาเขตของหลุมที่เราอยู่แล้ว unit ของฝ่ายตรงข้ามจะสามารถมองเห็นและโจมตีเราได้ทันที(ไม่เหมือนกับใยแมงมุมของ Blood Mother ใน DotA)
*** หลุมมีความสามารถในการ regen HP แก่ Tremble เมื่ออยู่ในบริเวณ สามารถประยุกต์ใช้ได้ตามสถานการณ์ครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. ปล่อยเมาส์แล้วเลื่อนกล้องไปที่น้ำพุรอได้เลยครับ

    5555

    ตอบลบ