21/1/55

[HoN General Guide] S! ปุ่มเดียวก็เสียวได้!


หลายๆคนอาจจะรู้แล้วว่าคีย์ลัด S ใน HoN นั้นใช้"หยุด"ได้ แต่หยุดอะไร หยุดไปทำไม นั่นคือสิ่งที่ผมจะนำมาโม้ครับ

เคยเจอมั้ยครับ ที่ผู้เล่นคนอื่นทำท่าเหมือนจะปล่อยสกิล แต่ก็ไม่ได้ปล่อยออกมา หรือทำท่าจะตี แต่ก็ไม่ตี สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ bug แน่นอนครับ เพียงแต่ผู้เล่นเหล่านั้นทำการ"stop animation"ด้วยปุ่ม s นั่นเอง
________________________________________________________________________________________

อะไรคือ animation?

ในความหมายนี้ ผมไม่ได้หมายถึงการ์ตูนหรือภาพยนตร์แน่นอนครับ animation ในที่นี้หมายถึง"อาการของฮีโร่ในการกระทำใดๆ"ครับ คำอธิบายอาจจะงงไปหน่อย ตัวอย่างเช่นถ้าผมเล่นฮีโร่ตัวหนึ่ง ผมสั่งให้มันโจมตี "การกระทำ"หรือ"ท่า"ของมันตั้งแต่การยกมือขึ้นจนมันทำการโจมตีสำเร็จ เรียกว่า"animation"ครับ อีกตัวอย่างหนึ่งเช่น หากผมเล่นเป็น Witch Slayer ผมกดใช้ ulti กับยูนิตฝ่ายศัตรู "ท่า"ของมันตั้งแต่ที่มันหยิบปืนขึ้นมาจนกระทั่งลูกกระสุนปืนมันพุ่งออก นั่นแหละครับ"animation"
________________________________________________________________________________________

animation เกี่ยวอะไรกับปุ่ม S?

ดังที่บอกไปแล้วข้างต้นว่าปุ่ม S ใช้"หยุด" และมันก็สามารถใช้หยุด animation ได้เช่นเดียวกัน แต่คุณจะต้องทำการ"หยุด"การใช้สกิลหรือการโจมตี ก่อนที่จะมีการเสีย MP หรือ HP ในการใช้สกิลครับ จึงจะนับได้ว่า"หยุด" animation สำเร็จ

***สกิลที่มีการเสีย MP ทันทีที่ใช้ ไม่สามารถทำการ stop animation ได้ครับ(รวมไปถึงสกิล channeling ด้วย)
________________________________________________________________________________________

แล้วหยุด animation ไปทำไม?

การหยุด animation มีประโยชน์หลายอย่างครับ เช่น

- เท่
- last shot creep ได้ง่ายขึ้น
- สร้างความรำคาญให้ศัตรู
- หลอกศัตรูว่าจะใช้สกิล

ข้อสุดท้ายเป็นข้อที่สำคัญที่สุดครับ หากยังนึกภาพไม่ออก ผมจะยกตัวอย่างง่ายๆ

หากคุณเล่น Defiler และกำลังประจันหน้ากับ Nomad คุณและ Nomad ต่างมี HP เหลือแค่ 100 ทั้งคู่ Nomad ตัดสินใจวิ่งเข้ามาหาคุณเพื่อจบเกมการปะทะนี้ คุณตัดสินใจใช้ Wave of Death(สกิล 1)เพื่อปิดฉากศัตรูก่อน ขณะที่คุณกำลังยกมือขึ้นเพื่อปลดปล่อยพลัง Nomad ยิ้มที่มุมปากพร้อมกับกดใช้ Edge Counter(ulti) เพื่อตั้งสมาธิและ counter การโจมตีที่ได้รับภายใน 1 วินาที แต่แล้วคุณกลับยกมือลงแล้วยืนรอ Nomad ที่กำลังเก๊กท่า เมื่อเวลาผ่านไป 1 วินาที Nomad ยืนทำหน้าเอ๋อเมื่อพบว่าคุณไม่ได้ใช้สกิล จากนั้นคุณจึงปลดปล่อยคลื่นแห่งความตายที่แท้จริงกระแทกใส่ Nomad กระเด็นกลับบ้าน
________________________________________________________________________________________

เริ่มเห็นประโยชน์ของการ stop animation แล้วหรือยังครับ...

6 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ6 กันยายน 2555 เวลา 21:05

    ทริคนี้ใช้บ่อยคับ เจ๋งดี

    ตอบลบ
  2. พี่ครับผมสงสัยเรื่องการใช้ courier มากเลยวิธี อยากรู้คีย์ลัดเรียกมันอยู่ตรงไหน - -"

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองดูใน http://dekhon.blogspot.com/2012/05/hon-guide-etc-2-shortcuts.html ในหัวข้อ คีย์ลัดสร้างกลุ่ม นะครับ ผมเขียนอธิบายไว้ค่อนข้างละเอียดแล้วครับผม

      ลบ
    2. ขอบคุณครับ -v-

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ7 พฤษภาคม 2557 เวลา 19:13

    แล้วแรลลี่กดอันติแล้วจะยกเลิก ก็กด s เลยใช่ป่ะ

    ตอบลบ