หลายๆคนอาจจะรู้แล้วว่าคีย์ลัด S ใน HoN นั้นใช้"หยุด"ได้ แต่หยุดอะไร หยุดไปทำไม นั่นคือสิ่งที่ผมจะนำมาโม้ครับ
เคยเจอมั้ยครับ ที่ผู้เล่นคนอื่นทำท่าเหมือนจะปล่อยสกิล แต่ก็ไม่ได้ปล่อยออกมา หรือทำท่าจะตี แต่ก็ไม่ตี สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่ bug แน่นอนครับ เพียงแต่ผู้เล่นเหล่านั้นทำการ"stop animation"ด้วยปุ่ม s นั่นเอง
________________________________________________________________________________________
อะไรคือ animation?
ในความหมายนี้ ผมไม่ได้หมายถึงการ์ตูนหรือภาพยนตร์แน่นอนครับ animation ในที่นี้หมายถึง"อาการของฮีโร่ในการกระทำใดๆ"ครับ คำอธิบายอาจจะงงไปหน่อย ตัวอย่างเช่นถ้าผมเล่นฮีโร่ตัวหนึ่ง ผมสั่งให้มันโจมตี "การกระทำ"หรือ"ท่า"ของมันตั้งแต่การยกมือขึ้นจนมันทำการโจมตีสำเร็จ เรียกว่า"animation"ครับ อีกตัวอย่างหนึ่งเช่น หากผมเล่นเป็น Witch Slayer ผมกดใช้ ulti กับยูนิตฝ่ายศัตรู "ท่า"ของมันตั้งแต่ที่มันหยิบปืนขึ้นมาจนกระทั่งลูกกระสุนปืนมันพุ่งออก นั่นแหละครับ"animation"
________________________________________________________________________________________
animation เกี่ยวอะไรกับปุ่ม S?
ดังที่บอกไปแล้วข้างต้นว่าปุ่ม S ใช้"หยุด" และมันก็สามารถใช้หยุด animation ได้เช่นเดียวกัน แต่คุณจะต้องทำการ"หยุด"การใช้สกิลหรือการโจมตี ก่อนที่จะมีการเสีย MP หรือ HP ในการใช้สกิลครับ จึงจะนับได้ว่า"หยุด" animation สำเร็จ
***สกิลที่มีการเสีย MP ทันทีที่ใช้ ไม่สามารถทำการ stop animation ได้ครับ(รวมไปถึงสกิล channeling ด้วย)
________________________________________________________________________________________
แล้วหยุด animation ไปทำไม?
การหยุด animation มีประโยชน์หลายอย่างครับ เช่น
- เท่
- last shot creep ได้ง่ายขึ้น
- สร้างความรำคาญให้ศัตรู
- หลอกศัตรูว่าจะใช้สกิล
ข้อสุดท้ายเป็นข้อที่สำคัญที่สุดครับ หากยังนึกภาพไม่ออก ผมจะยกตัวอย่างง่ายๆ
ข้อสุดท้ายเป็นข้อที่สำคัญที่สุดครับ หากยังนึกภาพไม่ออก ผมจะยกตัวอย่างง่ายๆ
หากคุณเล่น Defiler และกำลังประจันหน้ากับ Nomad คุณและ Nomad ต่างมี HP เหลือแค่ 100 ทั้งคู่ Nomad ตัดสินใจวิ่งเข้ามาหาคุณเพื่อจบเกมการปะทะนี้ คุณตัดสินใจใช้ Wave of Death(สกิล 1)เพื่อปิดฉากศัตรูก่อน ขณะที่คุณกำลังยกมือขึ้นเพื่อปลดปล่อยพลัง Nomad ยิ้มที่มุมปากพร้อมกับกดใช้ Edge Counter(ulti) เพื่อตั้งสมาธิและ counter การโจมตีที่ได้รับภายใน 1 วินาที แต่แล้วคุณกลับยกมือลงแล้วยืนรอ Nomad ที่กำลังเก๊กท่า เมื่อเวลาผ่านไป 1 วินาที Nomad ยืนทำหน้าเอ๋อเมื่อพบว่าคุณไม่ได้ใช้สกิล จากนั้นคุณจึงปลดปล่อยคลื่นแห่งความตายที่แท้จริงกระแทกใส่ Nomad กระเด็นกลับบ้าน
________________________________________________________________________________________
เริ่มเห็นประโยชน์ของการ stop animation แล้วหรือยังครับ...
ทริคนี้ใช้บ่อยคับ เจ๋งดี
ตอบลบพี่ครับผมสงสัยเรื่องการใช้ courier มากเลยวิธี อยากรู้คีย์ลัดเรียกมันอยู่ตรงไหน - -"
ตอบลบลองดูใน http://dekhon.blogspot.com/2012/05/hon-guide-etc-2-shortcuts.html ในหัวข้อ คีย์ลัดสร้างกลุ่ม นะครับ ผมเขียนอธิบายไว้ค่อนข้างละเอียดแล้วครับผม
ลบขอบคุณครับ -v-
ลบแล้วแรลลี่กดอันติแล้วจะยกเลิก ก็กด s เลยใช่ป่ะ
ตอบลบFamous Female Social Media Stars
ตอบลบTRENDING
Topics
youtube
USA
Free visitors
شالادوت