28/1/55

[HoN Hero Guide] Magebane! โล้นกระชากวิญญาณ!

Magebane
รีวิวฮีโร่ HoN ประจำวันนี้ได้แก่ท่านโล้นผู้นี้นี่เอง!
________________________________________________________________________________________

แนะนำฮีโร่

Magebane
Magebane เป็นหนึ่งในฮีโร่ AGI carry มหาโหดโคตรเมพตัวหนึ่งใน HoN ด้วยความสามารถในการปะทะซึ่งหน้าชนิดที่ว่าคนที่สู้กับมันต้องร้องจ๊าก แถมยิ่งสู้นานเหมือนจะยิ่งเสียเปรียบเพราะโดนเผามานาซะหมดหลอด ยังไม่พอมันยังมีสกิลเอาตัวรอดที่พริ้วขั้นเทพขนาด Jumper คนโดดกระชากมิติยังอาย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มันเป็นฮีโร่ที่ยากจะต่อกรหากมันคิดจะสู้ และจับตัวยากหากมันคิดจะหนี
________________________________________________________________________________________

แนวทางการเล่น

Mana Combustion / Flash / Master of the Mantra / Mana Rift
เช่นเดียวกับฮีโร่ carry เกือบทุกตัว สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับฮีโร่ carry คือการ farm ให้ได้ xp มากที่สุด และให้ได้เงินมากที่สุดเพื่อใช้ในการซื้อไอเทม ช่วงต้นเกมคุณจึงควรตั้งสมาธิไปที่การ last shot ครีปและพยายาม deny ครีปฝั่งเราด้วย การที่ Magebane มี attack animation ที่แทบจะเรียกได้ว่าเร็วที่สุดในเกมทำให้การ last shot ครีปเพื่อ kill หรือ deny นั้นทำได้ง่ายมาก(หากแม่นพอ) สิ่งหนึ่งที่ผู้เล่นฮีโร่ carry ควรตระหนักถึงคือการทำให้ตัวเอง"ตายน้อยที่สุด"เพื่อไม่ให้เสียเงินที่หามาได้โดยเปล่าประโยชน์แล้วเอาเวลาที่ควรจะ farm มานั่งรอตัวเองเกิด การอัพสกิล Flash(สกิล 2)ให้เต็มเร็วที่สุดจึงคุ้มค่าทั้งในด้านการเอาตัวรอดและการไล่ฆ่าศัตรู และตามด้วยสกิล Mana Combustion(สกิล 1)ซึ่งเป็นสกิลชูโรงของฮีโร่ตัวนี้เลยทีเดียว โดยสกิลนี้สามารถ burn(ทำลาย) มานาของเป้าหมายที่ถูกโจมตีได้ถึง 64 หน่วยต่อการโจมตี 1 ครั้ง และยังเพิ่มพลังโจมตีแก่ Magebane ประมาณ 38 หน่วยอีกด้วย(ที่สกิลเลเวล 4) หมายความว่ายิ่ง Magebane โจมตีได้เร็วและนานเท่าไหร่ ศัตรูก็จะยิ่งไม่เหลือมานาพอให้ใช้สกิลได้ ด้วยเหตุนี้การอยู่เลนในช่วงต้นเกมกับเพื่อนที่มีสกิล stun หรือ slow จะยิ่งทำให้ Magebane แสดงศักยภาพได้มากขึ้นด้วย เมื่อคุณมีเลเวล 6 และมีสกิล Mana Rift(utli) แล้วคุณสามารถไล่ฆ่าฮีโร่สาย INT ได้อย่างง่ายๆหากเป้าหมายไม่มีสกิลที่ใช้เอาตัวรอด(Mana Rift ทำความเสียหายทางเวทย์มนต์แก่เป้าหมาย 60/85/110% ของมานาที่หายไปของเป้าหมายเป็น AoE (ที่สกิลเลเวล 1/2/3 ตามลำดับ)) หากคุณมีฮีโร่ที่มีสกิล stun หรือ slow เป็นเพื่อนร่วม gank แล้ว การล่าของคุณก็จะยิ่งง่ายขึ้นไปอีก(แต่อย่าลืมว่าคุณเป็น carry ไม่ใช่ ganker) หากสกิล 1,2,4 เต็มแล้วก็อัพสกิล Master of the Mantra (สกิล 3)ปิดท้าย จนถึงช่วงท้ายเกมหากคุณไม่ตายบ่อยๆและ farm ได้อย่างต่อเนื่องจนได้ไอเทมดีๆแล้วล่ะก็ คุณจะเป็นฮีโร่ที่ใครๆก็ต้องเกรงกลัวอย่างแน่นอน
***สกิล Master of the Mantra (สกิล 3)จะทำให้ศัตรูที่ได้รับผลของ aura โดนความเสียหายทางเวทย์มนต์ 35/50/65/80% ของมานาที่เสียไปเมื่อใช้สกิล
________________________________________________________________________________________

แนวทางการออกไอเทม

ในช่วงต้นเกมนั้นควรออกไอเทมที่ทำให้การ farm ง่ายขึ้นและไอเทมเสริมความอึดเพื่อที่จะได้ไม่ตายง่ายๆ และออก boots ธรรมดาไว้เผื่อเวลาที่จะต้องล่าหรือหนี ส่วนไอเทมหลักๆก็คงหนีไม่พ้นการออกไอเทมที่ช่วยเพิ่ม DPS เหมือนกับฮีโร่ carry ทั่วไป ซึ่งจะออกอะไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ Magebane มีความพิเศษตรงที่มีสกิล burn มานาใช้ฟรีๆโดยไม่ต้องง้อไอเทมที่มีความสามารถ Mana Combustion และยังออกไอเทมประเภทที่เปลี่ยน Attack Modifier เพื่อเสริม option ให้ Magebane แกร่งยิ่งขึ้นได้อีกด้วย


**นี่เป็นเพียง"แนวทาง"เท่านั้น**
hon_magebane_items
- คุณควรออก Logger's Hatchet เพื่อช่วยให้การ last shot ครีปง่ายขึ้นในช่วงต้นเกม
- คุณควรออก Helm of the Black Legion เพื่อเสริมความอึดในช่วงต้นเกม
- คุณอาจจะออก Steamboots, Wingbow, Savage Mace, Shield Breaker เพื่อเพิ่ม DPS ให้ทะลุเพดาน
- คุณอาจจะออก Runed Cleaver เพื่อให้การ farm เร็วยิ่งขึ้นไปอีกหลายเท่า
- คุณอาจจะออก Geometer's Bane เพื่อช่วยให้วิ่งได้เร็วขึ้น แถมด้วย burn มานาเป้าหมายแบบคูณ 3
- คุณอาจจะออก Brutalizer เพื่อ stun เหยื่อของคุณไม่ให้ไปไหน
- คุณอาจจะออก Null Stone, Shrunken Head เพื่อไม่ให้ใครสามารถหยุดคุณได้
- คุณอาจจะออก Abyssal Skull หรือ Symbol of Rage เพื่อยืนโจมตีเป้าหมายให้ตายกันไปข้างหนึ่ง!
- คุณอาจจะออกอะไรก็ได้ เพราะทั้งหมดนั้น ขึ้นอยู่กับคุณ!

***Shield Breaker และ Symbol of Rage เป็นไอเทมที่มีความสามารถ Attack Modifier ซึ่งจะแสดงผลร่วมกันไม่ได้ หากจะออกควรออกอย่างใดอย่างหนึ่ง

****ความสามารถในการ burn mana ของไอเทม Nullfire Blade จะทับกับสกิล 1 ของ Magebane ถึงออก Nullfire Blade ก็ไม่ได้ทำให้ burn มานาได้มากขึ้นแต่อย่างใด
________________________________________________________________________________________

Tips

- ในช่วงต้นเกม สกิล Mana Combustion(สกิล 1) จะเป็นสกิลที่สร้างความกดดันแก่ศัตรูได้อย่างดี คุณสามารถยืนตีศัตรูแบบดื้อๆได้หากศัตรูยืนตีเราด้วย เมื่อคุณเหลือ HP น้อยๆ ก็ใช้ Flash(สกิล 2)หนีออกมาแล้วฟื้น HP จากขวดยา ในขณะที่ศัตรูที่เรายืนตีด้วยต้องเสียทั้ง HP และ MP จนอาจทำให้ต้องเดินกลับบ้านไปฟื้นพลังเลยก็ได้(โปรดระวังหากศัตรูมีสกิล stun หรือ silent) ซึ่งด้วยสกิลนี้จะทำให้คุณสามารถคุมพื้นที่ภายในเลนได้ เนื่องจากศัตรูจะไม่กล้าเข้ามาใกล้คุณเพราะอาจโดนคุณ burn มานาเอาได้

- การใช้ Flash(สกิล 2) อย่างมีประสิทธิภาพนั้น หากคุณเป็นฝ่ายล่า ให้คุณ Flash ไปตรงที่เป้าหมายยืนอยู่และทำการโจมตีทันที จะทำให้คุณโจมตีเป้าหมายแบบฟรีๆได้ครั้งถึงสองครั้งก่อนที่เป้าหมายจะวิ่งหนีไป หรือหากคุณเป็นฝ่ายหนี ให้ใช้ fog, ต้นไม้ และพื้นที่ต่างระดับให้เป็นประโยชน์ เพื่อทำให้ศัตรูวิ่งเข้าหาตัวคุณได้ยากยิ่งขึ้น ยิ่งคุณมี Homecoming Stone ติดตัวไว้สักอันแล้ว เมื่อถึงเวลาหนีมันจะทำให้คุณพริ้วแบบจับตัวไม่ติดเลยทีเดียว

- การตัดสินใจในการใช้สกิล Flash ของคุณนั้นมีผลต่อสถาณการณ์ของการปะทะเป็นอย่างมาก หากคุณ Flash ผิดที่ผิดเวลาอาจทำให้คุณรวมถึงเพื่อนๆของคุณเสียจังหวะและกลายสภาพเป็นศพได้

- ความสามารถของสกิล Flash ที่หลายๆคนมองข้าม คือมันสามารถเพิ่ม Magic Armor แก่ตัวผู้ใช้และเพื่อนๆที่อยู่รอบบริเวณที่ Flash ไปด้วย โดยที่เลเวล 4 สามารถเพิ่มเกราะกันเวทย์ของตัวเองเมื่อทำการ Flash ขึ้นอีกหนึ่งเท่ากว่าๆจากเดิม(เพิ่มอัตราการกันความเสียหายทางเวทย์จาก 25%(ค่าเริ่มต้น) เป็น 55%)เป็นเวลา 10 วินาที และเพิ่มเกราะกันเวทย์ให้เพื่อนๆโดยรอบได้อีกราวๆ 15% เป็นเวลา 7 วินาที
***หากคุณยังมองไม่เห็นประโยชน์ ผมจะขอยกตัวอย่าง หากเพื่อนของคุณซึ่งมี HP เหลือแค่ 400 หน่วยกำลังวิ่งหนีหัวซุกหัวซุนกลับบ้าน โดยมี Flint Beastwood กำลังเล็งสกิล Money Shot เลเวล 3 (สร้างความเสียหายทางเวทย์ 655)อยู่ข้างหลัง หากเพื่อนของคุณกินกระสุนไปเต็มๆก็คงจะกลับบ้านได้แบบไม่ต้องเดินเอง(เกิดใหม่) เนื่องจากความเสียหาย 655 หากนำมาลบเกราะเวทย์พื้นฐาน(25%)แล้วจะเหลือ 491.25 ซึ่งเกิน HP ที่เพื่อนคุณมีอยู่ แต่หากคุณอยู่แถวนั้นพอดี แล้วคุณ Flash มาใกล้ๆเพื่อนของคุณ จะทำให้เกราะเวทย์ของเพื่อนเพิ่มขึ้นเป็น 40% ซึ่งจะทำให้โดนความเสียหายจาก Money Shot เลเวล 3 เพียงแค่ 393 หน่วย ทำให้เพื่อนของคุณกลายเป็น"เด็กชายผู้รอดชีวิต"

- อีกสิ่งหนึ่งที่สกิล Flash ทำได้คือการ"หลบสกิล"ที่เล็งเป้ามาที่ตัวเรา ตัวอย่างเช่น Hammerstorm โยนค้อน(สกิล 1)มาที่เราเพื่อจะ stun ในจังหวะที่ค้อนกำลังจะทุบหัวเราก็ให้ใช้สกิล Flash ไปที่ตำแหน่งอื่น เราก็จะไม่โดนความเสียหายจากสกิล ไม่โดน stun แถม Hammerstorm ยังเสียมานาไปฟรีๆอีกด้วย ทั้งนี้สิ่งสำคัญในการ Flash เพื่อหลบสกิลคือ"จังหวะ" ซึ่งคุณจะต้องตาไวมือไวเพื่อใช้ Flash ได้ในทันทีที่สกิลจะถูกตัว

- การใช้สกิล Mana Rift(สกิล ulti) ในการฆ่าฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามควรเลือกใช้กับฮีโร่ที่เสียมานาไปเยอะที่สุด(โดยมากแล้วมักจะเป็นฮีโร่สาย INT) ไม่จำเป็นต้องเป็นฮีโร่ที่เราโจมตีอยู่ และเนื่องจากสกิลนี้สร้างความเสียหายเป็น AoE รอบตัวเป้าหมาย การใช้สกิลในจังหวะที่เป้าหมายอยู่กระจุกกันจึงเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของสกิลไปด้วย

- สกิล Mana Rift มีความสามารถในการ (mini) stun ได้ จงใช้มันเพื่อขัดจังหวะการ Teleport หรือขัดจังหวะการใช้สกิล channeling ของศัตรูหากจำเป็น

1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นกำลังใจให้นะครับ สำหรับบทความดีๆ
    อยากให้เพิ่มรายละเอียดสกิลหน่อยนะ ขี้เกียจไปนั่งเปิดน่ะ

    ตอบลบ