20/1/55

[HoN General Guide] กุญแจ 5 ดอกสู่ชัยชนะใน HoN!


1. Choose wisely!

"เลือกฮีโร่ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง"

แน่นอนว่าการเลือกฮีโร่มาเล่นนั้นเป็นสิ่งแรกที่คุณต้องทำก่อนจะเริ่มเกม และเป็นปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ทีมของคุณแพ้หรือชนะ เพราะไม่ว่าคุณจะเลือกตัวไหนขึ้นมาเล่น ก็ย่อมส่งผลต่อรูปแบบของเกมเสมอ

การเลือกฮีโร่ คุณอาจจะเลือกเพราะ...
- รูปมันเท่สาด
- อยากลอง
- กรูชอบ
- กรูโหด
- ใช้เสริมประสิทธิภาพของทีม
- ใช้คุมสถานการณ์
- ทำให้เกมจบง่ายขึ้น

หรืออะไรก็ตาม ในเกมที่ไม่จริงจังคุณอาจเลือกตัวใดตัวหนึ่งขึ้นมาเล่นแบบไม่มีเหตุผล แต่หากเป็นเกมที่ซีเรียสแล้ว ขอให้ลองคิดถึงเหตุผลที่เลือกมันมาซักนิด "เพราะการคิดอย่างรอบคอบก่อน มักจะทำให้ไปถึงจุดมุ่งหมายได้อย่างราบรื่น"

2. Do your duty!

"หน้าที่ของคุณคืออะไร ทำมันให้ถึงที่สุด"

ฮีโร่แต่ละตัวนั้นมีหน้าที่ของมันอยู่ เช่น Pharoh เป็น tanker, Witch Slayer เป็น ganker หรือ Predator เป็น carry แต่ถ้าเกิดว่าคุณเล่น Pharoh แล้วอยากเล่นเป็น carry ในบางสถานการณ์ก็สามารถทำได้ แต่หากทีมเรากำลังต้องการ tanker อยู่ และไม่มีฮีโร่ tank ตัวอื่นเลย คุณก็จำเป็นต้องเล่นเป็น tanker เพราะฮีโร่ของคุณเอื้อให้เป็นแบบนั้น

3. Do not feed!

"อย่าตายอย่างสูญเปล่า"

หากเล่นไปได้สักระยะแล้วคุณเริ่มถูกล่าจนกลายเป็นขนมรอเขามากิน ให้คุณพยายามอยู่กับเพื่อนร่วมทีมของคุณไว้ อย่าอยู่คนเดียว เพราะยิ่งคุณอยู่คนเดียว ก็ยิ่งตกเป็นเป้าของนักล่าได้ง่าย อาจบอกให้ทีมของคุณรวมตัวกันบุกไปในเลนใดเลนหนึ่ง เพราะโดยปกติแล้วนักล่าเหล่านี้มักจะทำอะไรได้น้อยลงหากเราอยู่กันเป็นกลุ่ม หรือไม่อย่างนั้น คุณก็อาจเปลี่ยนบทจากฝ่ายที่ถูกล่า เป็นฝ่ายล่าเสียเอง(ร่วมกับเพื่อนร่วมทีมของคุณสักคนสองคน) หากคุณตายในระหว่างการปะทะหรือระหว่างการล่า แต่เพื่อนร่วมทีมสามารถฆ่าได้ ก็เท่ากับว่าที่คุณตายไปไม่สูญเปล่า

4. Pay attention!

"สนใจสถานการณ์"

ก่อนอื่นขอยกตัวอย่างเหตุการณ์ที่ผมพบบ่อยใน server ไทย
ผู้เล่นคนหนึ่งเล่นฮีโร่ late carry และฟาร์มอย่างไม่ลืมหูลืมตาตั้งแต่ต้นเกมยันท้ายเกม ในตอนแรกทีมของเขาสามารถคุมเกมไว้ได้ แต่เมื่อเกมดำเนินมาถึงช่วงกลางเกมเป็นต้นไป สมาชิกในทีมไม่สามารถคุมเกมไว้ได้อีกแล้ว  เมื่อเขาฟาร์มจนได้ item ที่เขาต้องการครบแล้ว เมื่อเกิดการปะทะ เขากลับพบว่าตัวเองทำอะไรไม่ได้มาก และตายอย่างรวดเร็ว นั้นก็เพราะเพื่อนร่วมทีมที่เหลือหมดประสิทธิภาพไปแล้วนั่นเอง สุดท้ายก็ต้องยอมแพ้ไป

คุณควรจะประเมินสถานการณ์ปัจจุบันอยู่เสมอว่าในตอนนี้ เกมมีแนวโน้มไปในทางใด หากทีมของคุณกำลังเสียเปรียบ และคุณไม่ได้มีส่วนร่วม คุณก็ควรไปร่วมทีมซะ เพราะผู้เล่นทุกคนมีส่วนทำให้เกมดำเนินไปในทิศทางที่ดีขึ้นหรือแย่ลง

5. End the game!

"หากมีโอกาสที่จะชนะ อย่าละเลย"

อย่าลืมว่าชัยชนะของเกมๆนี้ มาจากการที่ฐานหลักของศัตรูถูกทำลาย หากทีมของคุณกำลังได้เปรียบมากๆจนคุณสามารถจบเกมนี้ได้ ก็ให้รีบทำในตอนที่ยังมีโอกาส อย่ามัวแต่ไล่ฆ่าแต่ฮีโร่ เพราะคำว่า"เกมพลิก"นั้นเกิดขึ้นได้เสมอเมื่อคุณประมาท หากคุณยื้อเกมไว้และถึงจุดๆหนึ่งที่"เกมพลิก"ขึ้นมา คุณจะเจ็บใจไปนานเลยทีเดียว


9 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณคับ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ5 เมษายน 2555 เวลา 15:48

    เหมือนทีมผมหมดทุกข้อเลยทุกวันนี้ก๊ยังเล่นแล้วแผ้ทุกทีทั้งๆที่ต้นเกมนี้กำเกมไว้ในมือหมดแล้วแต่กลางเกมไม่รวมกลุ่มเล่นใครเล่นมันป้อมไม่ดันสุดท้ายก๊ไม่เหลืออะไรเลยแล้วมาโวยวายกันเองโทษคนนู้นคนนี้

    ตอบลบ
  3. บทความดี ครับ !!
    เขียน ต่อ เยอะ ๆ นะ ครับ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ18 สิงหาคม 2555 เวลา 20:31

    ส่วนใหญ่คนไทยแมร่งบ้า คิวครับ
    พอจะจบได้ไม่จบ เสรือกไปไล่คิวกัน สุดท้าย เกม พลิก

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ27 กันยายน 2555 เวลา 12:38

    เกม พลิก เผ็ดเลย 555 ขอบคุณสำหรับบทความดีๆ (ที่บางเรื่องก็รู้อยู่)

    ตอบลบ
  6. เป็นสิ่งที่ควรรู้มากๆเลยครับ ขอบคุณมากครับ

    ตอบลบ
  7. ทีมผมมันไม่ยอม ออ ในกลางเกมส์

    ตอบลบ