1/2/55

[HoN Hero Guide] Forsaken Archer! มือธนูพิฆาตหวนกลับ!

Forsaken Archer
มือธนูสาวสุดเซ็กซี่ขี่หมากระดูกบุกสนามรบ!

________________________________________________________________________________________

แนะนำฮีโร่

Forsaken Archer
หนึ่งในฮีโร่สุด X ประจำ HoN ที่จะเขย่าหัวใจเหล่าเกมเมอร์หนุ่มๆทั้งหลาย มันเป็นฮีโร่ AGI carry ที่มีเอกลักษณ์ตัวหนึ่งซึ่งก็คือโมเดลฮีโร่ที่มาพร้อมกับหนองโพทะลักแก้ว! แถมยังนุ่งน้อยห่มน้อย! แล้วยังจะมีเหตุผลไหนอีกที่จะไม่ลองเล่นมันล่ะครับ! ...เอาใหม่... มันเป็นฮีโร่ AGI carry ที่ไม่ได้มีความโดดเด่นในด้านใดด้านหนึ่งมากนัก โจมตีก็ไม่แรงเท่าพวก hard carry แต่หากเล่นเป็นแล้วจะพบว่าความสามารถของมันมีประโยชน์มากในการปะทะหมู่ หากมีไอเทมดีๆแล้วก็สามารถเป็นผู้ล่าที่น่ากลัวได้ โดยรวมแล้วก็เป็นฮ๊โร่ทีดีตัวหนึ่งเลยล่ะครับ
________________________________________________________________________________________

แนวทางการเล่น


Crippling Volley / Split Fire / Call of the Damned / Piercing Arrows
ในช่วงต้นเกมเป็นช่วงที่ลำบากมากสำหรับฮีโร่ตัวนี้ เพราะมีพลังโจมตีที่ติดตัวมาน้อยมาก แถมยังเป็นฮีโร่โจมตีระยะไกลอีก สิ่งที่คุณต้องทำคืออดทน farm ให้ผ่านช่วงต้นเกมไปให้ได้โดยไม่กลายเป็นขนมของทีมตรงข้ามไปเสียก่อน พยายาม last shot ครีปให้ได้มากที่สุดเหมือนฮีโร่ carry ตัวอื่นๆและพยายาม"อย่าตาย" การมีชีวิตอยู่เพื่อ farm ในช่วงต้นเกมให้ได้อย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับฮีโร่ carry ดังที่ได้ย้ำในหลายๆรีวิว ดังนั้นการอัพสกิล Crippling Volley(สกิล 1) ซึ่งเป็นสกิลเดียวที่ใช้เอาตัวรอดได้เป็นสิงที่คุ้มค่า โดยให้อัพสกิลนี้นำสกิลอื่นๆ(สกิลนี้จะเป็นการยิงธนูไปที่พื้นที่เป้าหมาย สร้างความเสียหายทางเวทย์มนต์และทำให้ศัตรูในพื้นที่ติดสถานะ"ลูกธนูปักที่หัวเข่า"ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ 1/1.5/2/2.5 วินาทีตามเลเวลสกิล) และการนำแต้มสกิลไป"เพิ่มสถานะ(up stat)"ในช่วงต้นเกมก็เป็นสิ่งที่คุ้มค่าเช่นกัน เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มมานาให้เพียงพอต่อการใช้สกิล 1 แล้ว ยังเพิ่มพลังโจมตีอีกเล็กน้อย และเพิ่ม Max HP ด้วย ส่วนสกิล Split Fire(สกิล 2) และสกิล Call of the Damned(สกิล 3) ไม่แนะนำให้อัพในช่วงต้นเกมเพราะช่วยอะไรไม่ได้มาก โดยเฉพาะสกิล 3 ถึงอัพไปก็จะเป็นการแจกเงินให้ฮีโร่ฝ่ายตรงข้ามไปเสียเปล่าๆ(เพราะมันมี Max HP แค่ 20) เมื่อคุณมีเลเวล 6 คุณอาจเลือกที่จะไม่อัพสกิล Piercing Arrows(สกิล ulti) และ farm ต่อไปก็ได้หากสถาณการณ์ในเลนของคุณยังดีอยู่ ตั้งแต่เลเวล 8 เป็นต้นไปคุณอาจจะเริ่มอัพสกิล 3 เพื่อไป farm ในป่าหรือใช้ช่วยให้ last shot ครีปในเลนได้ง่ายขึ้นหากอยู่คนเดียวก็ได้ และอัพสกิล 2 เมื่อไอเทมของคุณอยู่ในระดับ"นักล่า"(เมื่อคุณมี DPS สูงๆ) ในช่วงกลางถึงท้ายเกม สกิลทุกสกิลของคุณจะมีประโยชน์มากในการปะทะหมู่(all) ให้หาจังหวะที่ศัตรูอยู่ติดกันเป็นกลุ่มแล้วใช้สกิล 1 เพื่อยิงลูกธนูให้ปักที่หัวเข่าของมัน! ใช้สกิล ulti ตามอย่างรวดเร็ว! จากนั้นก็ลุย!
________________________________________________________________________________________

แนวทางการออกไอเทม

ในช่วงต้นเกมคุณอาจจะออกไอเทมที่เพิ่มพลังการโจมตีของคุณเพื่อช่วยให้คุณ last shot ครีปได้ง่ายขึ้น(เช่นรองเท้า AGI +3) ส่วนไอเทมหลักๆก็เช่นเดียวกับฮีโร่ carry ตัวอื่นๆ ไอเทมที่สำคัญที่สุดคือไอเทมที่ช่วยเพิ่ม DPS (พิมพ์แบบนี้อีกละ!) แต่! ฮีโร่ตัวนี้มีความพิเศษที่หากมันออกไอเทมประเภท Attack Modifier ลูกธนูทุกดอกจากสกิล 2 ของมันจะถูกอาบไปด้วยความสามารถของไอเทมนั้นด้วย!

**นี่เป็นเพียง"แนวทาง"เท่านั้น**
hon_forsaken_archer_items
- คุณอาจจะออก Ghost Marchers เพื่อเพิ่มอัตราความสำเร็จในการหนีหรือการไล่ล่า
- คุณอาจจะออก Charged Hammer เพื่อให้คุณโจมตีดุจสายฟ้าฟาด!
- คุณอาจจะออก Geometer's Bane เพื่อสับขาหลอกศัตรูและพุ่งทะยานดุจเสือชีตาร์!
- คุณอาจจะออก Null Stone เพื่อยืดอายุขัยของคุณไปอีก!
- คุณอาจจะออก Frostwolf's Skull เพื่อเปลี่ยนโลกให้เข้าสู่ยุคน้ำแข็งด้วยสกิล 2 ของคุณ!
- คุณอาจจะออก Nullfire Blade เพื่อเผามานาศัตรูพร้อมกันที่เดียว 3 ตัวด้วยสกิล 2 ของคุณ!
- คุณอาจจะออกอะไรก็ได้ เพราะทั้งหมดนั้น ขึ้นอยู่กับคุณ!

***Frostwolf's Skull และ Nullfire Blade มีผลของ attack modifier ทับกัน หากออกไอเทมทั้งสองอย่างนี้ ผลของมันจะแสดงเพียงแค่อย่างเดียว(เลือกได้ทางซ้ายล่างของจอ)
________________________________________________________________________________________

Tips

- สกิล Crippling Volley(สกิล 1) ใช้เวลาประมาณ 1 วินาทีกว่าที่ลูกธนูจะตกลงมา ดังนั้นหากใช้กับศัตรูที่กำลังเคลื่อนที่อยู่ก็ให้กะเผื่อเอาเอง บางทีอาจจะยิงไม่โดนเพราะศัตรูเดินหลบ อันนี้ต้องอาศัยประสบการณ์ของตัวผู้เล่น อย่าถามว่ามันจะเดินไปทางไหนเพราะใครจะไปรู้!

- หากจะทำการ gank ด้วยสกิล 1 การใช้สกิลในขณะที่ศัตรูมองไม่เห็นตัวเรา(เช่นอยู่หลังต้นไม้) จะมีโอกาสสำเร็จสูงกว่าโผล่หน้าออกไปยิงสกิล เพราะศัตรูไม่รู้ตัว(กว่าจะรู้ก็จนลูกธนูปักที่หัวเข่า)
hon_forsaken_archer_tips_02
ยิงจากหลังต้นไม้!

- สกิล 1 ทำให้ศัตรูที่โดนเคลื่อนที่ไม่ได้เท่านั้น แต่ยังสามารถโจมตีหรือใช้สกิลได้อยู่ ดังนั้นหากศัตรูเป็นตัวอันตรายก็ควรรักษาระยะห่างเอาไว้

- สกิล Split Fire(สกิล2) จะเปลี่ยนการโจมตีธรรมดาให้เป็นการโจมตีแบบพร้อมกันทีเดียว 3 เป้าหมาย โดยจะสร้างความเสียหายแก่เป้าหมายหลัก 100% จากพลังโจมตี(เหมือนการโจมตีธรรมดา) และเป้าหมายรองจะโดนความเสียหาย 14 / 21 / 28 / 35% จากพลังโจมตีตามเลเวลสกิล โดยเป้าหมายรองจะคิดจากยูนิตศัตรูที่อยู่ใกล้ที่สุดในระยะรอบตัวของ Forsaken Archer (ยิงไปข้างหลังยังได้)

- การกดใช้(toggle)สกิล Call of the Damned(สกิล 3) จะเป็นการเก็บ charge ลูกสมุนไว้ หากกดใช้อีกครั้งก็จะเป็นการเรียกมันออกมาตาม charge ที่มีอยู่ ดังนั้นการเก็บ charge เอาไว้เพื่อเรียกมันออกมาทั้งหมดในตอนที่โจมตีป้อม(tower) หรือตอนปะทะหมู่(all) จะทำให้สกิลมีประสิทธิภาพสูงสุด(เพราะมันออกมาพร้อมๆกัน และจะหายไปพร้อมๆกัน หากไม่ได้เก็บ charge ไว้ พอถึงเวลาโจมตีป้อมหรือปะทะ ลูกสมุนเราอาจจะเหลือแค่ตัวสองตัว(มันอยู่ได้ 30 วินาทีนับตั้งแต่มันเกิดมา))

- ลูกสมุนจากสกิล 3 จะไม่ถูกโจมตีจาก creep หรือ tower หมายความว่ามันไม่สามารถใช้เป็นตัวรับความเสียหาย(tank)จากสิ่งเหล่านั้นได้ และมันจะโจมตีก็ต่อเมื่อเราโจมตีเท่านั้น

- สกิล Piercing Arrows(สกิล ulti) เป็นการเรียกร่างปลอม/ร่างแยก(illusion)ออกมาใช้สกิลแทนเรา ซึ่งร่างปลอมนี้ไม่สามารถถูกโจมตีได้ แต่สามารถถูกทำลายได้โดยสกิลเล็งเป้าบางสกิล เช่นสกิล 2 ของ Witch Slayer และยังสามารถถูกทำลายได้โดยสกิลที่สร้างความเสียหายบนพื้นที่(ไม่รวมสกิลประเภท wave) เช่นสกิล 2 ของ Pyromancer, สกิล 2 ของ Pestilence เป็นต้น


- ขณะที่ใช้สกิล ulti หากมีลูกสมุนจากสกิล 3 อยู่ ลูกสมุนจะทำการโจมตีศัตรูในระยะ 600 หน่วยรอบตัวมันโดยอัตโนมัติ

- การใช้สกิล ulti ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดควรใช้ในขณะที่ศัตรูอยู่เป็นกลุ่มและอยู่ในสถานะ stun/slow/unmovable หรือใช้ในพื้นที่แคบที่เดินหลบสกิลได้ยาก เพราะจะทำให้ได้รับความเสียหายจากสกิลอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย


- จากข้อข้างบน คุณจึงสามารถจบชีวิตศัตรูได้ง่ายๆ(ในช่วงต้นถึงกลางเกม)ด้วยการคอมโบกันของสกิล 1 และสกิล ulti (ใช้สกิล 1 ล็อคขาและสร้างความเสียหาย แล้วตามด้วยสกิล ulti ทันที แต่คุณต้องยิงสกิล 1 ให้โดนก่อนนะ)


- สกิล ulti ยังสามารถใช้เพื่อเอาตัวรอดได้อีกด้วย โดยให้ใช้สกิลไปในทิศทางที่เราจะหนีไปแล้วเดินไปตามทางของสกิลนั้น หากศัตรูตามเรามาก็จะโดนความเสียหายจากสกิลซึ่งอาจทำให้ศัตรูลังเลที่จะตามเราต่อไป และยังอาจพลิกโอกาสให้เราเป็นฝ่ายฆ่าแทนก็ได้
hon_forsaken_archer_tips_01
อย่าตามหนูมาน้าาา!!



3 ความคิดเห็น:

  1. แจ่มเลยครับพี่ อิ อิ

    ตอบลบ
  2. ผมก็ไปไม่เป็นครับ ได้อ่านแล้วทำให้ได้แนวทางในการเล่นครับ
    ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ18 พฤษภาคม 2555 เวลา 22:50

    อ่านของพี่ไปผมเล่นเป็นเลยทีเดียว

    ตอบลบ