26/1/55

[HoN Hero Guide] Witch Slayer! มือปราบแม่มด!

Witch Slayer
รีวิวฮีโร่ HoN สาย AGI มาแล้ว 2 ตัว คราวนี้ถึงตาฮีโร่สาย INT สุดฮอตตัวนี้กันบ้าง
________________________________________________________________________________________

แนะนำฮีโร่

Witch Slayer
นี่เป็น 1 ในฮีโร่สาย INT ที่มีชื่อในด้านการป่วนเกมมากที่สุด มันเป็นทั้ง ganker ที่เยี่ยมยอด และ nuker ขาโหด และที่สำคัญคือ... สกิลมันเท่มว๊ากกก!! โดยเฉพาะสกิล ulti สุดเจ๋งที่ควักปืนออกมาอย่างเท่ เหนี่ยวไกเพื่อขับกระสุนอันเท่าบ้านออกจากรังเพลิงพุ่งไปติดหัวศัตรูส่งกลับบ้านเก่ากันไปเลยทีเดียว ผมไม่คิดว่าจะมีสกิลของฮีโร่ตัวไหนสะใจได้เท่าสกิล ulti ของเจ้านี่ได้อีกแล้ว
________________________________________________________________________________________

แนวทางการเล่น

Graveyard / Miniaturization / Power Drain / Silver Bullet
ช่วงต้นเกมคุณสามารถไปที่เลนไหนก็ได้ หากต้องการ gank อย่างรวดเร็วก็ไปเลนกลางเพื่อให้เลเวลนำชาวบ้าน(ถ้าไม่ตายเสียก่อน) หรือจะไปเป็นพี่เลี้ยงให้กับฮีโร่ carry ที่เล่นข้างๆก็ได้ ที่เลเวล 1 ควรอัพสกิล Graveyard(สกิล 1)ก่อน เพื่อใช้เอาตัวรอดหรือใช้เปิดจังหวะการฆ่าได้(ที่เลเวล 4 ศัตรูจะติด stun นาน 2 วินาที) สกิลต่อๆไปที่จะอัพก็ให้ดูถึงสถานการณ์ด้วย หากฮีโร่ศัตรูในเลนเป็นฮีโร่ที่สามารถฆ่าเราหรือเพื่อนร่วมเลนของเราได้ง่ายๆ ก็อาจจะอัพ Miniaturization(สกิล 2) ติดตัวไว้ เผื่อว่าในสถานการณ์คับขันเราอาจใช้มันเพื่อขัดจังหวะการฆ่าของศัตรูได้(สกิล 2 ทำให้ศัตรูไม่สามารถโจมตีหรือใช้สกิลได้ และความเร็วในการเคลื่อนไหวยังถูกลดลงเหลือเพียง 100 หน่วย ที่เลเวล 4 ผลของสกิลอยู่นานถึง 3.5 วินาที) การเล่นในช่วงต้นเกมที่นิยมที่สุด คือการอัพสกิล 1 สลับกับสกิล Power Drain(สกิล 3) ซึ่งใช้ดูด mana ของเป้าหมายมาเป็นของเราได้(ที่เลเวล 4 ดูด mana ได้ถึง 100 หน่วยต่อวินาที ใช้กับฮีโร่หรือครีปก็ได้) การคอมโบกันระหว่าง 2 สกิลนี้ก็ง่ายๆ เดินเข้าไปใกล้ๆฮีโร่ศัตรูหน่อย แล้ว stun เป้าหมายด้วยสกิล 1 จากนั้นใช้สกิล 3 ดูดมานาทันที เท่ากับว่าเราใช้สกิลสร้างความเสียหายแก่ศัตรูฟรีๆไม่เสีย mana (ที่ต้องเดินเข้าไปใกล้ๆศัตรูเพราะสกิล 3 จะจำกัดระยะทางการใช้ และขณะใช้เราต้องยืนอยู่กับที่ด้วย หากศัตรูอยู่ไกล เมื่อหาย stun มันก็จะเดินหนีระยะสกิลไป ทำให้ดูดมานาได้แป๊บเดียว แต่ก็ต้องดูท่าทีของศัตรูก่อนด้วย ไม่ใช่เดินสุ่มสี่สุ่มห้าเข้าไปกลางวงเพื่อจะไป stun บางทีก่อนเราจะใช้สกิล มันก็รุมเราเละไปแล้ว) เมื่อคุณมีสกิล Silver Bullet(ulti) แล้ว การ gank ของคุณก็จะสมบูรณ์แบบ คุณสามารถโชว์เดี่ยวด้วยการฆ่าฮีโร่บางๆด้วยการคอมโบง่ายๆเพียงชุดเดียว(สกิล 1 - โจมตีธรรมดาสัก 1 ที หาก HP เป้าหมายยังเหลือเยอะอยู่ก็ตามด้วยสกิล 2 ตีอีกสักทีสองที - ปลิดชีวิตศัตรูด้วยสกิล ulti) หรืออาจจะไป gank ตามเลนอื่นๆก็ได้ ซึ่งสกิล ulti เลเวล 3 นั้นสามารถสร้างความเสียหายทางเวทย์มนต์ได้ถึง 850 หน่วย หากจบคอมโบไป 1 ชุด ไม่ตายก็คงเลี้ยงไม่โตล่ะครับ สิ่งสำคัญที่จะลืมไม่ได้คือฮีโร่ตัวนี้เป็นฮีโร่ ganker ที่เยี่ยมยอดมากๆตัวหนึ่ง หากคุณมัวเสียเวลา farm อยู่คนเดียวก็เท่ากับว่าคุณเล่นฮีโร่ตัวนี้ได้ไม่เต็มความสามารถแล้วล่ะครับ
***สามารถเพิ่มความรุนแรงของสกิล ulti ของ Witch Slayer ได้ด้วยการออกไอเทม Staff of the Master (เพิ่มความเสียหายจาก 500,650,850 เป็น 600,800,1025 ที่เลเวลสกิล 1,2,3 ตามลำดับ)
________________________________________________________________________________________

แนวทางการออกไอเทม

เนื่องจาก Witch Slayer เป็นฮีโร่ที่เน้นการใช้สกิลค่อนข้างมาก จึงต้องการใช้ MP มากขึ้นตามไปด้วย ไอเทมเพิ่ม Max MP และ MP Regen Rate จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เพื่อให้สามารถใช้สกิลได้อย่างต่อเนื่อง หากมี mana เพียงพอแล้วก็อาจจะออกไอเทมเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการ gank หรือเพื่อ support ทีมก็ได้

**นี่เป็นเพียง"แนวทาง"เท่านั้น**
hon_witch_slayer_items
- คุณควรออก Striders หรือ Post Haste เพื่อวิ่ง gank ได้อย่างรวดเร็ว
- คุณควรออก Portal Key เพื่อเปิดจังหวะการ gank แบบศัตรูคาดไม่ถึง หรืออาจใช้เพื่อหลบหนี
- คุณควรออก Staff of the Master เพื่อเพิ่ม HP/MP และค่า stat อื่นๆ และยังทำให้สกิล ulti มีความรุนแรงขึ้นอีกด้วย
- คุณอาจจะออก Fortified Bracers หรือ Amulet of Exile เพื่อเพิ่มค่า stat ต่างๆในช่วงต้นเกม
- คุณอาจจะออก Kuldra's Sheepstick เพื่อทำให้ศัตรูเป็นง่อย ไม่สามารถโจมตีหรือใช้สกิลได้ตลอดกาล(จริงๆแค่ 3.5+3.5 วินาทีหากใช้ร่วมกับสกิล 3)
- คุณอาจจะออก Spellshards เพื่อให้สกิลของคุณสร้างความเสียหายแบบศัตรูต้องร้อง"โอ้วว!!" แถมยังลด cooldown ทุกสกิลลงอีก 10%(ที่ไอเทมเลเวล 3)
- คุณอาจจะออกอะไรก็ได้ เพราะทั้งหมดนั้น ขึ้นอยู่กับคุณ!
________________________________________________________________________________________

Tips 

- ดังที่กล่าวมาแล้วใน แนวทางการออกไอเทม หากคุณออกไอเทม Kuldra's Sheepstick เท่ากับว่าคุณสามารถใช้สกิล 2 ได้ถึง 2 ครั้งเลยทีเดียว(ลองนึกภาพหากคุณทำอะไรไม่ได้เลยภายในเวลา 7 วินาที)
hon_witch_slayer_hex
ช่วยป๋มด้วยฮับ!

- การคอมโบในช่วงต้นเกมของสกิล 1 และ 3 จะมีประสิทธิภาพมากขึ้้นหากคุณใช้ปุ่ม Shift เป็นตัวช่วย
***ปุ่ม Shift คือปุ่มที่ใช้สั่งยูนิตให้ทำตามคำสั่งอย่างเป็นลำดับ ตัวอย่างการใช้ในกรณีนี้คือให้คุณเลือกพื้นที่ที่จะทำการใช้สกิล 1 แล้วกด Shift ค้างไว้และกดสกิล 3 แล้วเลือกเป้าหมาย จะพบว่าหากคุณทำการใช้สกิล 1 ปุ๊บ คุณจะใช้สกิล 3 โดยอัตโนมัติตั้งแต่ศัตรูยังลอยอยู่บนอากาศจากสกิล 1 สิ่งนี้จะทำให้คุณดูดมานาได้เร็วขึ้นเล็กน้อย ปุ่ม Shift สามารถใช้กับคำสั่งอื่นๆได้เช่นกัน เช่นสั่งให้ courier มาส่งของให้คุณและให้มันกลับบ้านทันทีเมื่อส่งของเสร็จ เป็นต้น

- การคอมโบกันของสกิล 1 และ 3 ในช่วงต้นเกมเป็นการก่อกวนศัตรูที่มีประสิทธิภาพมาก และยังเป็นการลดโอกาสการถูกฆ่าภายในเลนด้วย เนื่องจากศัตรูไม่มี MP เพียงพอในการใช้สกิล

- สกิล ulti ไม่จำเป็นต้องใช้ปิดฉากอย่างเดียว คุณสามารถใช้มันก่อนเป็นสกิลแรกเพื่อให้เพื่อนๆของคุณฆ่าเป้าหมายได้รวดเร็วขึ้น

- หากเป้าหมายของคุณมีความสามารถในการหลบหนี(wind walk/leap/blink/stun/slow) ให้คุณใช้สกิล 2 กับเป้าหมายก่อน เพื่อให้เป้าหมายใช้สกิลไม่ได้ แล้วจึงตามด้วยสกิล 1 เพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้หากคุณใช้สกิล 1 stun ไม่โดนเป้าหมาย อีกทั้งสกิล 1 ยังมี animation ที่ช้ากว่าสกิล 2 ด้วย(สกิล 2 ใช้ปุ๊บตัวเล็กปั๊บ)

- สกิล 2 และ 3 สามารถใช้ทำลายร่างแยก/ร่างปลอม(illusion) ได้ด้วย จงใช้มันให้เป็นประโยชน์ (เช่นใช้ทำลายร่างแยก(ulti) ของ Silhouette เป็นต้น)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น