10/2/55

[HoN Hero Guide] Electrician! คน! ไฟ! แรง!

Electrician
ขอมาเราจัดให้ รีวิวฮีโร่ HoN วันนี้ขอนำเสนอ... Electrician!
________________________________________________________________________________________

แนะนำฮีโร่
Electrician
อีกหนึ่งฮีโร่สาย STR ที่แทบจะไม่เคยเห็นคนเล่นกัน(ผมไม่เห็นเองแหละ) ทั้งที่มันออกจะเป็นฮีโร่ที่อันตรายเป็นอย่างมากหากเผชิญหน้ากับมัน ในช่วงต้นเกมถึงกลางเกมมันเป็น ganker ที่แทบจะทำให้เหยื่อผู้เคราะห์ร้ายต้องร้องไห้ และท้ายเกมมันก็ยังเป็น tanker ตัวอึดได้อีกด้วย หากคุณยังไม่เคยลองเล่น ผมแนะนำให้ลอง!
________________________________________________________________________________________

แนวทางการเล่น


Static Grip / Electric Shield / Energy Absorption / Cleansing Shock
ในการอยู่เลนในช่วงเริ่มเกม ผมแนะนำให้คุณอยู่เลนข้างกับเพื่อนร่วมทีมที่มี DPS สูงๆสักตัวหนึ่ง(เป็นฮีโร่โจมตีระยะไกลได้ยิ่งดี) โดยอัพสกิล Static Grip(สกิล 1) ไว้ 1 แต้ม ด้วยสกิลนี้จะทำให้คุณหรือเพื่อนของคุณสามารถชิง Bloodlust ได้อย่างง่ายๆ เพราะที่สกิลเลเวล 1 คุณก็สามารถทำ stun ได้นานถึง 2.5 วินาที คุณอาจจะไปเลนข้างกับเพื่อนร่วมทีมอีก 2 คนตั้งแต่เริ่มเกมเพื่อซุ่มเปิดจังหวะฆ่าก็ได้ ตั้งแต่เลเวล 2 เป็นต้นไป สกิลหลักของคุณคือสกิล Energy Absorption(สกิล 3) ด้วยสกิลนี้จะทำให้คุณกลายเป็นตัวก่อกวนขั้นเทพด้วยการใช้สกิลสร้างความเสียหายแก่ศัตรูรวมถึงครีปได้แบบฟรีๆ! เพราะเมื่อคุณใช้สกิลโดนยูนิตศัตรู คุณก็จะได้มานาคืนมาจำนวนหนึ่ง ซึ่งแค่ที่สกิลเลเวล 1 คุณจะได้รับมานาคืนมา 12 หน่วยต่อครีป 1 ตัว และ 36 หน่วยต่อฮีโร่ 1 ตัวเลยทีเดียว! หลังเลเวล 3 การใช้แต้มอัพสกิลจะขึ้นอยู่สไตล์การเล่นของคุณหรือสถาณการณ์ที่คุณประสบ หากเลนที่คุณอยู่มีศัตรูที่มีสกิลเอาตัวรอด(stun,stealth เป็นต้น) หรือคุณต้องการความแน่นอนในการฆ่า คุณควรอัพสกิล 1 เป็นรองจากสกิล 3 เพื่อให้คุณสามารถ stun เป้าหมายได้นานขึ้นพร้อมกับความเสียหายที่มากขึ้นด้วย(ที่สกิลเลเวล 4 stun เป้าหมายนานถึง 4.75 วินาที) หรือหากในเลนไม่มีฮีโร่ศัตรูตัวใดที่มีสกิลเอาตัวรอด คุณสามารถอัพสกิล 1 ไว้เพียง 1 แต้ม แล้วอัพสกิล Electric Shield(สกิล 2) ตามสกิล 3 แน่นอนว่าไม่ได้อัพสกิล 2 ไว้เพื่อการ tank แต่เพื่อใช้สร้างความเสียหาย เพราะเมื่อคุณกดใช้สกิล คุณจะสามารถสร้างความเสียหายแก่ยูนิตศัตรูรอบๆตัวคุณได้ถึง 60 หน่วยต่อวินาทีที่สกิลเลเวล 4 โดยผลของสกิลจะอยู่ติดตัวคุณนานถึง 12 วินาที ในช่วงต้นเกมถึงกลางเกมคุณควรจะ gank ศัตรูให้ได้บ่อยที่สุด โดยโฟกัสเป้าหมายไปที่ฮีโร่ late เกมของฝ่ายศัตรู ซึ่งนั่นจะทำให้คุณชิงความได้เปรียบและสามารถจบเกมได้อย่างสบายๆ แต่หากเกมดำเนินไปถึงช่วงท้าย ด้วยสกิล 2 และไอเทมของคุณจะทำให้คุณเป็น tanker ที่อึดถึกได้อย่างไม่ยากเย็น และยังสามารถ support เพื่อนร่วมทีมด้วยสกิล Cleansing Shock(สกิล ulti) ได้อีกด้วย
***การใช้สกิล 2 จะต้องเสียมานาไป 20% ของมานาที่มีอยู่ และจะนำมานาจำนวนนั้นไปคูณกับ 0.5/0.6/ 0.8/1.33 ตามเลเวลสกิลเพื่อสร้างเป็นเกราะดูดซับความเสียหาย โดยความเสียหายที่ได้รับจำนวนครึ่งหนึ่งจะถูกแบ่งมาลดที่เกราะ และอีกครึ่งหนึ่งจะไปลด HP ตามปกติ
________________________________________________________________________________________


แนวทางการออกไอเทม

ไอเทมหลักก็คงจะหนีไม่พ้นไอเทมที่ช่วยเพิ่ม max HP ส่วนไอเทมรองก็เป็นไอเทมที่ทำให้การ gank ง่ายขึ้น เร็วขึ้น หรือไอเทมที่ช่วยเพิ่ม max MP เพื่อให้มีมานาสำหรับใช้สกิลได้อย่างเพียงพอ และยังเป็นการเพิ่มความสามารถในการ tank จากสกิล 2 ได้อีกด้วย

**นี่เป็นเพียง"แนวทาง"เท่านั้น**
hon_electrician_items
- คุณอาจจะออก Ghost Marchers เพื่อให้คุณสามารถวิ่งไล่ศัตรูได้ทัน
- คุณอาจะะออก Helm of the Black Legion, Barrier Idol, Sacrificial Stone, Behemoth's Heart, Frostfield Plate เพื่อให้คุณเป็น tanker ที่สมบูรณ์แบบ
- คุณอาจจะออก Portal Key เพื่อทำให้เป้าหมายการ gank ของคุณตายตั้งแต่ยังไม่ได้กระดิกนิ้วเท้า
- คุณอาจจะออกอะไรก็ได้ เพราะทั้งหมดนั้น ขึ้นอยู่กับคุณ!
________________________________________________________________________________________

Tips

- เพื่อให้ใช้สกิล Static Grip(สกิล 1) ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คุณควรจะให้สกิลแสดงผลจนเต็มเวลาก่อนที่จะทำอย่างอื่นต่อ เพราะที่สกิลเลเวล 4 มันสามารถ stun เป้าหมายได้นานถึง 4.75 วินาที หากคุณใช้ไปแค่ 2 วินาทีแล้วไปใช้สกิลอื่น คุณจะอัพสกิลเต็ม 4 ทำเพื่อ!? (สกิล 1 เป็นสกิล channeling คือต้องร่ายค้าง) หากคุณเป็นมือใหม่ กะเวลาไม่ถูก จงใช้นาฬิกาข้างบนจอที่อยู่ข้างๆ score ให้เป็นประโยชน์ในการนับวินาที stun

- ยูนิตศัตรูที่เป็นเป้าหมายของสกิล 1 จะไม่สามารถ"หายตัว"ได้ จนกว่าผลของสกิล 1 จะหมดลง ไม่ว่าสกิล ulti ของ Valkyrie สกิล 1 ของ Keeper of the Forest หรือสกิลหายตัวอื่นๆ ก็ไม่สามารถทำให้เป้าหมายหายตัวได้

- สกิล Electric Shield(สกิล 2) ต้องการมานา 20% จาก max MP ในการใช้ เพราะฉะนั้นแม้คุณจะมีมานาเหลือแค่ 5 คุณก็ยังสามารถใช้สกิลนี้เพื่อสร้างความเสียหายรอบตัวได้

- สกิล Energy Absorption(สกิล 3) นอกจากจะคืนมานาให้แก่ Electrician แล้วยัง burn มานาของยูนิตศัตรูที่โดนผลของสกิลเป็นจำนวน 3/6/9/12% จาก max MP ของเป้าหมายตามเลเวลสกิลอีกด้วย

- หากใช้สกิล 3 โดนยูนิตศัตรูอย่างน้อย 1 ตัว Electrician จะได้รับความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้นอีก 50 หน่วยเป็นเวลา 7 วินาที

- สกิล Cleansing Shock(สกิล ulti) สามารถใช้สร้างความเสียหายแก่ยูนิต summon ได้อย่างรุนแรง เช่นใช้กับ ulti ของ Hellbringer หรือ ยูนิตที่ถูกเรียกมาจากไอเทม Puzzlebox เป็นต้น

- สกิล ulti ไม่เพียงแต่ใช้ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ให้แก่ฮีโร่ศัตรู หรือเพิ่มความเร็วให้แก่เพื่อนร่วมทีมได้เท่านั้น มันยังสามารถใช้เพื่อลบ buff/debuff ของฮีโร่เป้าหมายได้เกือบทุกชนิด! และยังใช้ทะลุ magic immune ได้ด้วย!(แต่สถานะ magic immune ไม่หายหากมาจากไอเทม Shrunken Head หรือสกิลที่ใช้กับตัวเองแบบสกิล 2 ของ Predator)
***ลบ debuff ของยูนิตฝ่ายเดียวกัน เช่น slow/silent/hex/unmovable/sleep/ulti ของ Pestilence และอื่นๆ!
***ลบ buff ของยูนิตศัตรูเช่น  เช่น double damage(rune)/haste(rune)/ulti ของ Jeraziah/สกิล 2 ของ Jeraziah และอื่นๆ!
hon_electrician_tips_01
เพื่อนโดน hex!
hon_electrician_tips_02
ulti ไปช่วย!




4 ความคิดเห็น:

  1. ผมรีเควสไปเองครับ ฮ่าๆ Parasite ตอนนี้ผมลองเล่นหลายตาจนรู้สึกว่าโอเคละ คิดไม่ผิดที่ซื้อมา


    แต่ Monarch ยังจับวิธีออกของไม่ถูก :)

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ17 มีนาคม 2555 เวลา 10:47

    สุดยอดนะคับ นายยอดมาก จะเป็นแฟนคนหนึ่งที่คอยตามอ่าน มีประโยช มากๆคับ

    ตอบลบ
  3. อ่านสนุก และให้ไกด์ที่ดีมากครับผม จะคอยติดตาม

    ตอบลบ
  4. ผมชอบอีเล็คทริคเชี่ยนมากๆๆๆเลยครับ ตั้งแต่เล่นมาไม่เคยแพ้ซักตา ต้นเกมนี่ ป่วนได้สุดยอดมาก เลทเกมนี่ก็อย่างถึกครับ รีวิวนี้อ่านสนุกมากๆครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ