7/2/55

[HoN Hero Guide] Pharaoh! กษัตริย์อียิปต์คืนบัลลังก์!

Pharaoh
ทำรีวิวฮีโร่ HoN ตัวนี้เสร็จตั้งนานแล้วแต่เน็ตดันงึกๆงักๆ วันนี้มาพบกับราชาแห่ง 3 โลก!

________________________________________________________________________________________

แนะนำฮีโร่

Pharaoh
มันเป็นหนึ่งในฮีโร่สาย STR ที่สามารถสร้างความปั่นป่วนในเกมการเล่นได้ดีตัวหนึ่ง ด้วยสกิลของมันแล้วทำให้มันกลายเป็น ganker ที่อันตราย แต่เพราะเป็นฮีโร่สาย STR เมื่อการปะทะเริ่มขึ้นมันจึงกลายเป็น tanker ไปโดยปริยาย สกิลของมันดูเผินๆเหมือนจะเป็นสกิลที่ไร้สาระและดูใช้การไม่ได้ แต่ใครจะไปรู้ว่าหากมองลึกๆแล้ว ความน่ากลัวที่แท้จริงของมันถูกซ่อนไว้อยู่ภายใน....
________________________________________________________________________________________

แนวทางการเล่น

Hellfire / Wall of Mummies / Tormented Soul / Wrath of the Pharaoh
ในช่วงต้นเกม ฮีโร่ตัวนี้สามารถแบ่งสไตล์การเล่นได้เป็น 2 สาย(ผมแบ่งเอง) สายแรกจะเน้นการใช้สกิลป่วนศัตรูเพื่อสร้างความรำคาญให้ศัตรูเสียสมาธิหรือ อาจเป็นการเปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้จังหวะฆ่าด้วยก็ได้ โดยสายนี้จะอัพสกิล Tormented Soul(สกิล 3) เป็นหลักเพื่อใช้ spam สกิลใส่ศัตรูทั้งในเลนตัวเองและเลนอื่น เนื่องจากมันเป็นสกิลที่ใช้มานาน้อยมาก(เพียงแค่ 65 หน่วยที่สกิลเลเวล 4) และมันยังสามารถใช้ได้ทั่วทั้งแผนที่อีกด้วย คุณสามารถใช้มันเพื่อ LS ครีปก็ยังได้(โดยให้ศัตรูโดนความเสียหายด้วย) และอัพสกิล Hellfire(สกิล 1)ตามเพื่อใช้ป่วนศัตรูภายในเลน ส่วนอีกสายหนึ่งจะเน้นการฆ่าศัตรูภายในเลน โดยจะอัพสกิล 1 นำในการสร้างความเสียหายหลัก และอัพสกิล Wall of Mummies(สกิล 2) ไว้อย่างน้อย 1 เลเวลเพื่อใช้ขังเป้าหมาย ซึ่งหากคุณอยู่เลนกับเพื่อนที่เป็นฮีโร่โจมตีระยะไกลและมี DPS สูงๆด้วยแล้ว สกิล 2 ของคุณจะมีประโยชน์มาก เพราะจะทำให้เพื่อนของคุณยืนตีเป้าหมายได้อย่างฟรีๆเมื่อคุณขังเป้าหมายได้(เพราะเป้าหมายจะโจมตีคุณแทนหรืออาจทำอะไรไม่ถูก) เมื่อคุณมีเลเวล 6 พร้อมกับสกิล Wrath of the Pharaoh(สกิล ulti) แล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณจะได้แสดงความยิ่งใหญ่แห่งฟาโรห์ให้ทุกคนได้ประจักษ์! ด้วยสกิลนี้คุณสามารถ gank เลนอื่นๆร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการใช้สกิลเปิดจังหวะในขณะที่เป้าหมายเผลอหรือคาดไม่ถึง และด้วยสกิลอื่นๆที่คุณมีอยู่จะทำให้โอกาสรอดของเป้าหมายแทบจะเป็นศูนย์เลยทีเดียว โดยการ gank ให้เน้นไปที่ฮีโร่บางๆ ยิ่งหากเป้าหมายอยู่ในเลนคนเดียวหรือไม่มีสกิลเอาตัวรอดด้วยแล้วก็จะเป็นเหยื่ออันโอชะสำหรับคุณและทีมของคุณ ในการปะทะหมู่ให้คุณโฟกัสเป้าหมายไปที่ฮีโร่ที่อันตรายที่สุดของฝ่ายตรงข้าม และพยายามใช้สกิล 2 ขังเป้าหมายให้ได้ หากทำได้คุณจะกลายเป็นเป้าที่ศัตรูหมายหัว ซึ่งนั่นแหละเป็นหน้าที่ของเหล่า tanker แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องอยู่กับที่รับความเสียหายแทนเพื่อนร่วมทีมของคุณไปจนสิ้นใจ คุณอาจแค่ดึงความสนใจของศัตรูไปที่คุณ เมื่อฮีโร่ศัตรูตัวใดตัวหนึ่งของฝ่ายศัตรูใช้สกิลใดๆที่สำคัญต่อการปะทะมาที่คุณ นั่นก็จะเปิดโอกาสให้ทีมของคุณชิงความได้เปรียบในสมรภูมิรบ คุณอาจใช้สกิล ulti เพื่อเปิดจังหวะการปะทะ หรือในบางสถานะการณ์คุณอาจเก็บมันไว้ใช้เพื่อเก็บตกศัตรูที่อาจเหลือรอดจากการปะทะก็ได้
________________________________________________________________________________________

แนวทางการออกไอเทม

เช่นเดียวกับฮีโร่ tank ตัวอื่นๆ ไอเทมที่สำคัญที่สุดคือไอเทมที่จะทำให้คุณ tank ได้นานที่สุดเพื่อให้เพื่อนร่วมทีมของคุณสามารถสร้างความเสียหายแก่ศัตรูให้ได้มากที่สุด ไอเทมที่สำคัญรองลงมาคือไอเทมที่จะทำการ gank ของคุณลื่นไหลตลอดทั้งเกม

**นี่เป็นเพียง"แนวทาง"เท่านั้น**
hon_pharaoh_items
- คุณอาจจะออก Steam Boots เพื่อใช้เพิ่ม stat ใดๆของคุณตามสถาณการณ์
- คุณอาจจะออก Bottle, Power Supply เพื่อให้มานาของคุณเพียงพอต่อการ gank
- คุณอาจจะออก Helm of the Black Legion, Behemoth’s Heart, Daemonic Breastpalte เพื่อให้คุณยืน tank ได้นานขึ้นอีกหลายวินาที
- คุณอาจจะออก Mock of Brilliance เพื่อกดดันศัตรูเมื่อต้องประชันหน้ากับคุณ
- คุณอาจจะออก Staff of the Master เพื่อใช้พลิกสถานการณ์ที่ฉุกละหุกหรือใช้เอาตัวรอดได้
- คุณอาจจะออกอะไรก็ได้ เพราะทั้งหมดนั้น ขึ้นอยู่กันคุณ!

***เมื่อ ออกไอเทม Staff of the Master จะทำให้คุณมีสกิลเพิ่มมาอีก 1 สกิล เป็นสกิลที่คล้ายกับสกิล ulti เพียงแต่จะใช้กับยูนิตที่เป็นพันธมิตรเพื่อดึงตัวคุณไปยังยูนิตเป้าหมาย และลด cooldown ของสกิลนี้และสกิล ulti ลงอีก 20 วินาที
________________________________________________________________________________________

Tips

- สกิล Hellfire(สกิล 1) ดู เผินๆเหมือนจะเป็นสกิลที่สร้างความเสียหายได้ไม่มากนัก แต่ความจริงแล้วสกิลนี้สร้างความเสียหายรวมได้สูงสุดถึง 900 หน่วยเลยทีเดียว(ที่สกิลเลเวล 4) ซึ่งหากลดเกราะเวทย์พื้นฐานแล้วก็จะเหลือประมาณ 600 หน่วย โดยศัตรูจะโดนความเสียหายนี้เต็มๆได้ก็ต่อเมื่อรอบๆตัวคุณมียูนิตศัตรูอยู่ เพียงตัวเดียวเท่านั้น ฉะนั้นเมื่อคุณทำการ gank หากเพื่อนของคุณมีสกิลที่สามารถกำจัดครีปจำนวนมากได้ในเวลาอันรวดเร็วแล้ว สกิล 1 ของคุณก็จะมีประสิทธิภาพสูงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะครับ

- สกิล 1 มีความสามารถในการทำ mini-stun ด้วย โดยจะ mini-stun เป้าหมายที่โดนผลของสกิล (ทุกๆ 0.75 วินาทีจะ mini-stun  0.1 วินาทีแก่เป้าหมายรอบตัวที่สุ่มโดน) มันสามารถใช้ขัดจังหวะการร่ายสกิล channeling ของศัตรูได้เป็นอย่างดี(เช่นสกิล ulti ของ Magmus)

- จังหวะการใช้สกิล Wall of Mummies(สกิล 2)เป็น สิ่งที่คุณควรตระหนักถึง หากคุณใช้มันแล้วมันไปเอื้อประโยชน์ให้แก่ฝ่ายตรงข้าม คุณก็ไม่ควรจะใช้ เช่นหากคุณมากับเพื่อนร่วมทีมของคุณสัก 2 คนเพื่อที่จะมา gank  Plague Raider คุณหาจังหวะเข้าประชิดเป้าหมายได้พร้อมๆกับเพื่อนของคุณ ทันใดนั้นคุณใช้สกิล 2 เพื่อขังเป้าหมายไว้ แต่ทว่าเพื่อนที่มากับคุณก็โดนขังไปด้วย ก่อนที่ Plague Raider จะสิ้นใจ มันกดใช้สกิล ulti กับคุณ คุณและเพื่อนร่วมทีมของคุณอีก 2 คนจึงกลายโกโก้ครั้นท่ามกลางฝูงมัมมี่

- สกิล 2 สามารถใช้เพื่อหลบหนีได้ด้วย โดยจะยิ่งมีประสิทธิภาพหากบริเวณที่ใช้เป็นทางกีดหรือทางแคบ โดยใช้สกิล 2 เพื่อกันศัตรูไม่ให้เข้าถึงตัวคุณ จากนั้นกด A และเลือกมัมมี่ที่อยู่ในทิศที่คุณจะหนีไปเพื่อทำลายมัน ศัตรูก็จะไม่สามารถตามคุณมาได้จนกว่าผลของสกิลจะหมดลง หรือหากศัตรูดึงดันที่จะเข้าใกล้ตัวคุณ หากเดินชนมัมมี่ก็จะโดนความเสียหายและโดน burn มานาจำนวนหนึ่งด้วย
hon_pharaoh_tips_02
ลาก่อน!

- จากความสามารถในการ burn มานาของสกิล 2 จากข้อข้างบน คุณสามารถใช้สกิล 2 ในตอนที่ศัตรูเดินมุ่งหน้ามาที่คุณหรือเพื่อนของคุณที่อยู่ด้านหลัง โดยให้ใช้ในจังหวะที่ศัตรูเดินเข้ามาในระยะของสกิล 2 จากนั้นจึงกดใช้สกิลทันที ศัตรูจะถูก burn มานาและเสีย HP จำนวนหนึ่งทันที ซึ่งอาจทำให้ศัตรูมีมานาไม่เพียงพอที่จะใช้สกิลเพื่อฆ่าคุณหรือเพื่อนของคุณ ก็ได้

- สกิล Tormented Soul(สกิล 3) สามารถ ใช้เปิดพื้นที่การมองเห็นในพื้นที่เป้าหมายได้นานถึง 10 วินาที คุณอาจใช้มันเพื่อดู rune / ดูฮีโร่ศัตรูที่ farm ในป่า / ดูพื้นที่ที่อาจมีฮีโร่ศัตรูซุ่มดักทำร้าย เป็นต้น

- สกิล Wrath of the Pharaoh(สกิล ulti) มีระยะการใช้ที่ไกลมากๆ ซึ่งที่สกิลเลเวล 3 มีระยะการใช้ถึง 3000 หน่วย ซึ่งไกลพอที่จะดึงคุณจาก tower ที่สองของฝั่งตัวเองไปยังศัตรูที่อยู่กลางแม่น้ำได้เลยทีเดียว

- ในกรณีที่คุณไม่ได้ออกไอเทม Staff of the Master สกิล ulti จะแสดงผลของสกิลก็ต่อเมื่อคุณใช้สกิลถูกยูนิตฝ่ายศัตรูเท่านั้น หากคุณใช้โดนยูนิตฝ่ายตัวเองมันจะไม่เกิดผลและไม่ดึงตัวคุณไปหาเป้าหมาย เท่ากับว่าคุณเสียมานาและ cooldown สกิลไปแบบฟรีๆ ในการใช้จึงควรแน่ใจด้วยว่าจะใช้สกิลไม่โดนยูนิตฝั่งตัวเอง

- สกิล ulti ไม่ เพียงแต่สร้างความเสียหายและ stun เป้าหมายที่โดนสกิลเท่านั้น มันยังสร้างความเสียหายและ stun ยูนิตศัตรูที่อยู่รอบๆตัว Pharaoh ในรัศมี 200 หน่วยตลอดระยะทางที่พุ่งไปจนถึงตัวเป้าหมายซึ่งรวมถึงยูนิตศัตรูที่อยู่รอบๆ เป้าหมายด้วยความเสียหายและเวลา stun ที่เท่ากันกับเป้าหมายด้วย
hon_pharaoh_tips_01
ยูนิตรอบตัว Pharaoh ตอนที่พุ่งไปหาเป้าหมายก็โดนสกิล ulti ไปด้วย!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น