4/2/55

[HoN Hero Guide] Deadwood! ซากไม้ผีถล่มไพรีพินาศ!

Deadwood
รีวิวฮีโร่ HoN ประจำวันนี้... Deadwood! มาแว้วว
________________________________________________________________________________________

แนะนำฮีโร่

Deadwood
มันเป็นหนึ่งในฮีโร่สยองขวัญที่ผู้เล่นหวาดกลัวกันมากที่สุด และเป็นหนึ่งในฮีโร่ไม่กี่ตัวที่มีสโลแกนประจำตัวว่า”มาเร็ว! เคลมเร็ว! ฆ่าเร็ว!” มันเป็นฮีโร่สาย STR ที่มีความสามารถในการ gank และ nuke สูงมาก แม้เพียงเสี้ยววินาทีที่พบเจอมัน คุณอาจกลายเป็นซากศพแบบไม่ทันได้กระพริบตา และด้วยความสามารถของมันทำให้มันเป็นฮีโร่ที่จับตัวยาก แต่การหนีจากเงื้อมมือของมันเป็นสิ่งที่ยากยิ่งกว่า
________________________________________________________________________________________

แนวทางการเล่น

hon_deadwood_skills
Rotten Grasp / Uproot / Clearcutting / Willowmaker
ฮีโร่ตัวนี้เริ่มเกมมาด้วยพลังโจมตีที่สูงพอสมควร แต่ก็แลกมาด้วยเกราะที่ค่อนข้างน้อย เพื่อทำให้จุดเด่นของคุณเด่นเตะตามากยิ่งขึ้นคุณจึงควรอัพสกิล Uproot(สกิล 2) ก่อนเป็นสกิลแรกเพื่อเพิ่มพลังการโจมตีซึ่งจะทำให้การ LS ครีปง่ายขึ้น(เพิ่มพลังโจมตีในการโจมตี 5 ครั้งถัดไป) แต่สกิลที่คุณควรอัพนำคือสกิล Rotten Grasp(สกิล 1) เพื่อใช้สร้างความเสียหายหลักและยังล็อกขาเป้าหมายไม่ให้เคลื่อนที่ได้ด้วย(ล็อกขาเป้าหมาย 1 / 1.7 / 2.3 / 3 วินาทีตามเลเวลสกิล) และสกิลมีดีเลย์ 2 วินาทีก่อนที่จะแสดงผลของสกิล(กะตำแหน่งการใช้ให้ดีด้วย) หากคุณมีเพื่อนร่วมเล่นที่มี DPS สูงๆคุณอาจฆ่าศัตรูได้ง่ายๆด้วยสกิล 1 และ 2 ของคุณเลยก็ได้ เมื่อคุณมีเลเวลตั้งแต่ 6 เป็นต้นไป ด้วยสกิล Willowmaker(สกิล ulti) คุณสามารถส่งศัตรูลงนรกไปได้แบบสบายๆ เพราะมันเป็นสกิลที่รุนแรงมากๆ ทันทีที่ใช้ เป้าหมายจะโดนความเสียหายทางกายภาพ 350 / 650 / 950 หน่วยตามเลเวลสกิล และถูก stun เป็นเวลา 1.5 วินาที หลังจากหมด stun ก็จะติด slow 35% ไปอีก 3 วินาทีด้วย ยังไม่พอมันยังลด STR ของเป้าหมายถึง 20% เป็นเวลาราวๆ 5 วินาทีนับจากที่สกิลสร้างความเสียหาย คุณอาจจะไป gank เลนอื่นพร้อมกับเพื่อนร่วมทีม หรือจะโชว์เดี่ยวฆ่าฮีโร่ที่นุ่มนิ่มก็ยังไหว คุณอาจจะนำสกิล Clearcutting(สกิล 3) มาประยุกต์ใช้ในการ gank ด้วยก็ได้และมันยังสามารถใช้เพื่อหนีตายได้อีกด้วย หลังจากเลเวล 16 ไปแล้ว สกิล ulti เลเวล 3 ของคุณจะมี cooldown เพียงแค่ 1 นาทีเท่านั้น เท่ากับว่าคุณสามารถฆ่าศัตรูได้ 1 ตัวทุกๆ 1 นาทีเลยทีเดียว
________________________________________________________________________________________

แนวทางการออกไอเทม

ฮีโร่ตัวนี้สามารถออกไอเทมได้หลายแนวทางมาก ซึ่งคุณต้องนึกแนวทางการเล่นของคุณไว้ก่อนจะได้ออกไอเทมได้ตรงตามสไตล์การเล่นของตัวเอง

**นี่เป็นเพียง"แนวทาง"เท่านั้น**

คุณอาจจะเล่นเป็น Nuker หากคุณกระหายการฆ่าโดยมั่นใจว่าจะจบเกมได้เร็วที่สุด ด้วยการออกไอเทม…
hon_deadwood_items_01
Ghost Marchers, Portal Key, Codex, Deamonic Breastplate

คุณอาจจะเล่นเป็น Tanker หากทีมของคุณมี Carry ที่ฮาร์ดคอร์ ด้วยการออกไอเทม…
hon_deadwood_items_02
Behemoth’s Heart, Null Stone

หรือคุณอาจจะลองเล่นเป็น Carry ก็ไม่เสียหาย ด้วยการออกไอเทม…
hon_deadwood_items_03
Steamboots, Frostburn, Shield Breaker

***ไอเทมที่กล่าวมาสามารถประยุกต์ใช้ร่วมกันได้ตามสไตล์การเล่นของคุณเอง
________________________________________________________________________________________

Tips

- เพื่อให้การ gank เป็นไปได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งเกม คุณจึงควรออก Bottle(ขวดน้ำ) ไว้เพื่อคอยเก็บ rune และใช้ฟื้นฟู HP และ MP(rune จะออกทุกๆ 2 นาทีในเกม)

- ในขณะที่ศัตรูโดนผลของสกิล Rotten Grasp(สกิล 1) อยู่ ศัตรูจะถูกลดเกราะ 1/2/3/4 หน่วยตามเลเวลสกิลด้วย

- สกิล 1 มีผลทำให้เป้าหมายที่โดนสกิลมีสถานะ"เคลื่อนที่ไม่ได้โดยสมบูรณ์" ซึ่งจะไม่สามารถย้ายตำแหน่งของตัวเองได้เลยในขณะที่สกิลยังแสดงผลอยู่ ไม่ว่าจะด้วยสกิล(เช่น Flash ของ Magebane) หรือไอเทม(เช่น Tablet of Command)ก็ไม่สามารถใช้ได้

- หากสกิล Uproot(สกิล 2) ยังไม่ถูกใช้จนหมด คุณสามารถปามันใส่ศัตรูเพื่อสร้างความเสียหายเล็กน้อยและทำให้เป้าหมายติด mini-stun และ slow ด้วย หากคุณไม่แน่ใจว่าคุณจะใช้สกิล 1 โดนเป้าหมายหรือไม่ ก็ให้คุณปาไม้จากสกิล 2 ไปที่เป้าหมายก่อนแล้วตามด้วยสกิล 1 ก็ได้ หรือจะปาไปตอนที่ศัตรูจะหนีก็ได้

- ไอเทม Logger’s Hatchet สามารถใช้ร่วมกับสกิล 2 ในการ LS ครีปได้เป็นอย่างดี มันทำให้คุณตีครีปได้แรงขึ้นไปอีก และทำให้การกดใช้ไอเทมนี้กับครีปแรงขึ้นด้วย ซึ่งทำให้คุณประหยัด charge ของสกิล 2 ได้อีกหน่อย

- คุณสามารถปาไม้จากสกิล 2 ไปที่ต้นไม้เพื่อจะหยิบไม้จากต้นใหม่ได้โดยไม่มี cooldown คุณจึงไม่จำเป็นต้องตีจนครบ 5 ครั้งแล้วค่อยหยิบใหม่ก็ได้

- สกิล Clearcutting(สกิล 3) สามารถเพิ่ม charge ได้ด้วยการเดินทำลายต้นไม้(เก็บได้สูงสุด 1/2/3/4 charge ตามเลเวลสกิล) แต่ละ charge จะเพิ่มความเร็วในการโจมตีให้แก่ Deadwood 20% และเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 3% โดยจะมีผลจนกว่าผลของสกิลจะหมดลง นั่นหมายความว่าที่สกิลเลเวล 4 หากคุณมีครบ 4 charge คุณจะโจมตีเร็วขึ้นอีก 80% และเคลื่อนที่เร็วขึ้นอีก 12% เลยทีเดียว นั่นเป็นหนึ่งในเหตุผลที่มันสามารถเล่นเป็น carry ได้อย่างไม่ต้องสงสัย

- ทุกๆ charge ของสกิล 3 จะเพิ่มความต้านทานสถานะ slow 25% ซึ่งหากคุณมีสกิลเลเวล 4 และมี charge ครบ ไม่ว่าใครหน้าไหนก็ทำให้คุณ slow ไม่ได้ หรือหากคุณโดน slow ไปแล้ว คุณก็สามารถใช้สกิล 3 เดินทำลายต้นไม้เพื่อแก้อาการ slow ได้เช่นกัน

- สกิล 3 ยังสามารถใช้ในการซุ่มจู่โจมเป้าหมายได้อีกด้วย โดยเดินเลาะเข้าไปในดงต้นไม้และโผล่พรวดออกมาฆ่าเป้าหมาย
hon_deadwood_tips_01
ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย...

- คุณสามารถเพิ่มความรุนแรงของสกิล Willowmaker(สกิล ulti) ได้ด้วยการทำให้เป้าหมายมีเกราะน้อยลงก่อนที่จะใช้สกิล อาจจะด้วยสกิล 1 หรือจากไอเทม

- ไอเทม Portal Key เป็นไอเทมที่สำคัญมากหากคุณต้องการเล่นเป็น Nuker เพราะมันทำให้คุณฆ่าศัตรูได้ในเวลาอันรวดเร็วด้วยการใช้สกิล 1 จากระยะไกลและ blink เข้าไปใช้สกิล ulti ทันทีเมื่อเป้าหมายได้รับผลจากสกิล 1 แต่หากเป้าหมายเป็นฮีโร่ที่มีความสามารถในการหนีสูง(เช่นหายตัว) การใช้สกิล 1 ไปก่อนอาจทำให้เป้าหมายไหวตัวทันและหนีไปก่อนที่คุณจะทัน blink ไปใช้สกิล ulti ก็ได้(หากคุณไม่ไวพอ) ฉะนั้นการ blink เข้าไปใช้สกิล ulti กับเป้าหมายแล้วค่อยตามด้วยสกิล 1 ดูจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า
hon_deadwood_tips_021
สกิล 1 เพื่อลดเกราะเป้าหมาย
hon_deadwood_tips_022
blink ไปซัดสกิล ulti! (โปรดสังเกต HP เป้าหมาย)

- หากคุณเล่นเป็น nuker การมีไม้จากสกิล 2 ติดมือไว้เป็นสิ่งสำคัญ เพราะหากเป้าหมายยังไม่ตายจากสกิล 1 และสกิล ulti แล้ว คุณก็ยังสามารถโจมตีเป้าหมายด้วยพลังโจมตีที่สูง และยังใช้ปาได้หากเป้าหมายจะหนีไป

6 ความคิดเห็น:

  1. เขียนได้ดีมากคับเป็นกำลังใจให้นะ

    ตอบลบ
  2. สุดยอด เลย คับ

    ตอบลบ
  3. Hi I'm David .Great Job man !

    ตอบลบ
  4. พรีวิวตัวelectricให้หน่อยคับ ว่าจะหัดเล่น

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ14 มีนาคม 2555 เวลา 19:58

    เขียนได้ดี tip ก็เยี่ยม ติดตามครับ

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ24 กรกฎาคม 2556 เวลา 13:15

    ตัวนี้ดีมากเลยครับ ตัวโปรดผมเลย

    ตอบลบ