3/2/55

[HoN Hero Guide] Bubble! ผู้เฒ่าเต่าโต้คลื่น!

Bubble
หายไป 1 วันเพราะมัวปรับปรุง blog... วันนี้มาพบกับรีวิวของเต่าโหดกระโดดเตะ!

________________________________________________________________________________________

แนะนำฮีโร่

Bubble
หนึ่งในฮีโร่สุดพริ้วประจำ HoN (เผลอๆจะพริ้วกว่า Magebane อีก) มันเป็นฮีโร่สาย INT ที่เป็นทั้ง ganker และ nuker ในตัวเดียว ด้วยสกิลของมันแล้วทำให้มันเป็นกุญแจสำคัญในการชิงความได้เปรียบในสมรภูมิรบของทีม และมันยังมีความสามารถในการเอาตัวรอดที่สูงมาก แต่ก็ต้องอาศัยจังหวะการใช้สกิลที่เฉียบขาด ดังนั้นการตัดสินใจของผู้เล่นจึงเป็นหนึ่งในตัวแปรหลักในการชี้ความเป็นความตายทั้งของทีมและของตัวเองเลยทีเดียว

________________________________________________________________________________________


แนวทางการเล่น


Shell Surf / Song of the Sea / Take Cover / Kelp Field
ในช่วงต้นเกม ให้คุณอดทนเก็บเลเวลในเลนไปเรื่อยๆ หากมีเพื่อนร่วมเลนเป็นตัว carry ก็ปล่อยให้เค้า LS(last shot) ครีปไป เพราะเค้าจำเป็นต้องใช้ไอเทมในการทำ DPS ในขณะที่เรามีสกิลที่สร้างความเสียหายได้รุนแรงอยู่แล้ว อย่าใจร้อนบุกเข้าไปหาศัตรูก่อนเพราะจนกว่าคุณจะเลเวล 6 คุณจะยังไม่มีสกิลที่จะใช้หยุดศัตรูได้ แต่หากเพื่อนร่วมเลนของคุณมีสกิล stun หรือ slow คุณอาจหาจังหวะในการฆ่าศัตรูก็ได้ คุณควรอัพสกิล Shell Surf(สกิล 1) นำ เนื่องจากเป็นสกิลหลักที่ใช้ในการสร้างความเสียหายและยังเป็นสกิลที่ใช้เอาตัวรอดได้ด้วย ตามด้วยสกิล Song of the Sea(สกิล 2) ซึ่งเป็นสกิลที่สามารถทำคอมโบร่วมกับสกิล 1 ได้เป็นอย่างดี ตั้งแต่เลเวล 7 เป็นต้นไปคุณอาจ gank เลนอื่นๆได้ด้วยการเปิดจังหวะด้วยการใช้สกิล 1 และ 2 สร้างความเสียหายบวกกับ silent เพียงแค่ 2 สกิลนี้ HP ของศัตรูจะหายไปแล้วเกือบครึ่งหลอด ที่เหลือก็ให้เพื่อนร่วมทีมในเลนนั้นจัดการ พยายามซื้อ ward มาปักเพื่อเฝ้าดูท่าทีของศัตรู และเอาไว้ใช้ดู rune ด้วย หากมีโอกาสก็ควรหลบออกมาจากเลนและเก็บ rune เพื่อทำการ gank หรืออาจเก็บไว้เฉยๆเพื่อเป็นการสกัดไม่ให้ศัตรูได้ rune ไป ในช่วงกลางถึงท้ายเกมคุณจะเป็นตัวตั้งตัวตีของทีมด้วยจังหวะการใช้สกิลทุกสกิลของคุณไม่ว่าจะในการ gank หรือการปะทะหมู่ โดยเฉพาะสกิล Kelp Field(สกิล ulti) ซึ่งจะเป็นสกิลที่ใช้กดดันศัตรูหรือคอมโบร่วมกับสกิลของฮีโร่ตัวอื่นๆได้เป็นอย่างดี ในการปะทะหมู่พยายามตั้งเป้าหมายไปที่ตัวทำเกมของฝ่ายตรงข้ามไม่ว่าจะเป็น carry หรือ nuker และหวังผลให้สกิลสร้างความเสียหายได้ในวงกว้างให้มากที่สุด ใช้สกิล Take Cover(สกิล 3) เมื่อตกเป็นเป้าหมายหรือใช้หลบสกิลของศัตรู
________________________________________________________________________________________



แนวทางการออกไอเทม

เนื่องจากเป็นฮีโร่ที่เน้นการใช้สกิลเป็นหลัก การซื้อไอเทมที่เพิ่ม max MP และ MP regen rate จึงเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ใช้สกิลได้อย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากฮีโร่ตัวนี้เป็นกุญแจหลักของทีมตัวหนึ่ง ทำให้ในมันตกเป็นเป้าหมายได้ง่าย จึงควรออกไอเทมเพิ่ม Max HP หรือไอเทมที่ใช้เอาตัวรอดเอาไว้ด้วย
**นี่เป็นเพียง"แนวทาง"เท่านั้น**
hon_bubble_items
- คุณอาจจะออก Stream Boots เพื่อเพิ่มสถานะต่างๆตามสถานการณ์
- คุณอาจจะออก Kuldar's Sheepstick เพื่อเปลี่ยนเป้าหมายของคุณให้เป็นแกะและให้เพื่อนรุมตื๊บ
- คุณอาจจะออก Null Stone, Behemoth's Heart เพื่อกลายร่างเป็น”คนอึดตายยาก”
- คุณอาจจะออก Codex, Frostfield Plate เพื่อไม่ให้เป้าหมายศัตรูหลุดรอดไปได้
- คุณอาจจะออก Hellflower เพื่อเพิ่ม DPS และ silent สกัดศัตรู
- คุณอาจจะออก Portal Key เพื่อให้คุณพริ้วยิ่งกว่า Magebane ในรีวิวก่อนโน้น
- คุณอาจจะออกอะไรก็ได้ เพราะทั้งหมดนั้น ขึ้นอยู่กับคุณ
________________________________________________________________________________________



Tips

- การใช้สกิล Shell Surf(สกิล 1) ในการเปิดจังหวะ ควรใช้ในขณะที่ศัตรูมองไม่เห็นเรา(เช่นหลังต้นไม้) เพราะหากใช้กันโต้งๆ บางทีศัตรูอาจไหวตัวทันแล้วเดินหลบสกิลเราไปก็ได้

- สกิล 1 สามารถใช้เพื่อหลบสกิลได้เช่นเดียวกับสกิล Flash ของ Magebane

- สกิล 1 สามารถใช้เปิดพื้นที่การมองเห็น(vision)ได้เป็นอย่างดี การใช้มันเพื่อส่องดูศัตรูที่อาจซุ่มอยู่เป็นเรื่องที่ไม่เสียหายและยังเป็นผลดีแก่ตัวเราและเพื่อนร่วมทีมเสียด้วยซ้ำ
hon_bubble_tips_01
ต๊ะเอ๋!!อยู่นั่นเอง!!

 - สกิล Take Cover(สกิล 3) จะทำให้คุณเป็น”อมตะ”ได้ถึง 2.5 วินาที(ที่สกิลเลเวล 4)หากคุณไม่ทำสิ่งอื่นในขณะที่ผลของสกิลยังคงอยู่ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าคุณจำเป็นต้องใช้มันให้ครบ 2.5 วินาที เช่นหากคุณถูกไล่ล่าโดย Hammer Storm โดย HP ของคุณเหลือแค่ 10 และสกิล 1 ของคุณยังอยู่ใน cooldown ในทันใดนั้นมันก็โยนค้อนมาหาคุณและคุณกดสกิล 3 เพื่อหลบค้อนยักษ์เมื่อมันมาถึงตัวคุณ เมื่อคุณหลบสกิลได้แล้วคุณก็ควรเดินหนีไปต่อในทันที หากคุณมัวรอถึง 2.5 วินาทีจนผลสกิลหมดแล้วโผล่หัวออกมาจากกระดองก็คงจะเจอ Hammer Strom ยืนถือค้อนยิ้มรออยู่แล้วล่ะครับ

- สกิล 3 สามารถใช้ร่วมกับสกิล 1 เพื่อเพิ่มความพลิ้วในการหลบหนียิ่งขึ้นไปอีก โดยแค่ใช้สกิล 1 ไปในทิศทางที่จะหนีไป ทันใดนั้นก็กดสกิล 3 เพื่อไม่ให้ศัตรูโจมตีเราได้ เมื่อสกิล 1 ใกล้จะหมด ก็กดสกิล 1 อีกครั้งเพื่อย้ายตัวเองไปยังตำแหน่งของสกิล(สกิล 1 ใช้เวลาเคลื่อนที่จนกว่าจะหมดผลของสกิล 2 วินาที กะเวลาการใช้ให้ดี) หากมี Portal Key ก็สามารถใช้มันแทนสกิล 1 ก็ได้(หลบในกระดองแล้วก็ blink หนี)
hon_bubble_tips_02
สกิล 1 ไปก่อน แล้วสกิล 3 หลบค้อน!

- การใช้สกิล Kelp Field(สกิล ulti)  สามารถใช้ทำคอมโบร่วมกับสกิลประเภท AoEของฮีโร่ตัวอื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวอย่างเช่น สกิล Smoke Bomb ของ Night Hound, สกิล Piercing Arrows ของ Forsaken Archer, สกิล Shockwave ของ Behemoth เป็นต้น

- ไม่จำเป็นต้องใช้สกิล ulti ในการเปิดจังหวะการปะทะเพียงอย่างเดียว ในบางสถานการณ์สามารถใช้มันเมื่อศัตรูใกล้ตายได้เช่นกันเพื่อไม่ให้ศัตรูหลุดรอดไปได้

- หากคุณรับบทเป็นตัวเปิดจังหวะการปะทะแล้วล่ะก็ จงดูเพื่อนร่วมทีมของคุณด้วยว่าพวกเขาพร้อมที่จะเข้าปะทะพร้อมกับคุณหรือไม่ หากเพื่อนร่วมทีมยังมีสกิลที่ cooldown อยู่ หรือยังมากันไม่ครบ คุณก็ควรจะรอความพร้อมของทีมของคุณเสียก่อน

2 ความคิดเห็น:

  1. ตอนนี้ติดใจมากคิลไม่ได้แต่ส่งให้เพื่อนคิลได้อิอิ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ29 สิงหาคม 2555 เวลา 19:25

    ตัวนี้โหดทีเดียวครับ
    ใช้สกิลเเรก มา blink เเล้วใช้สกิล 2 เลือดฝ่ายนู้นก็หล่อเเล่เเล้ว

    ตอบลบ