17/3/55

[HoN Hero Guide] Parasite! ปรสิตเขมือบโลก!

Parasite
"ข้าจะเอาทุกสิ่งไปจากเจ้า... ไม่เว้นแม้กระทั่งชีวิต!"
________________________________________________________________________________________


แนะนำฮีโร่

Parasite
Parasite เป็นฮีโร่สาย INT ที่มีความสามารถในการฟาร์มป่าตั้งแต่ยังเป็นแบเบาะ มันสามารถเข้าควบคุมร่างครีปได้ทุกชนิด และสามารถใช้ความสามารถของครีปที่เข้าควบคุมได้อย่างอิสระ ด้วยความสามารถนี้เองจะทำให้คุณสามารถหายตัวได้แม้ไม่มีไอเทม Assassin's Shroud ทำ stun ได้แม้ตัวคุณเองไม่มีสกิล stun ล็อคขาศัตรูได้โดยไม่ต้องง้อลูกธนูปักที่หัวเข่าของ Forsaken Archer เมื่อรวมความสามารถที่คุณได้รับเมื่อคุณเข้าสิงครีปเข้ากับความสามารถจากตัว Parasite เองแล้ว คุณจะกลายเป็นฮีโร่ ganker ที่สามารถออกลายซ่าได้ตั้งแต่ต้นเกมยันท้ายเกมเลยทีเดียว!
________________________________________________________________________________________ 


แนวทางการเล่น


Leech / Infest / Draining Venom / Facehug
***ในแนวทางนี้เป็นแนวทางการเล่นในรูปแบบการฟาร์มป่าเท่านั้น แต่คุณก็สามารถฟาร์มภายในเลนได้เช่นเดียวกับฮีโร่ตัวอื่นๆ
ตั้งแต่เริ่มเกม คุณสามารถฟาร์มป่าได้อย่างสบายๆด้วยสกิล Infest(สกิล 2) คุณสามารถสิงครีปตัวใดก็ได้ในเกมนี้(ยกเว้นครีปฝ่ายตัวเองที่สกิลเลเวล 1) ดังนั้นคุณควรใช้สกิลกับครีปที่โหดที่สุด(จุดสีส้มใน minimap) แล้วจัดการฆ่าครีปที่เหลือในบริเวณนั้นในขณะที่ยังสิงร่างอยู่ และอย่าลืมใช้สกิลของครีปตัวนั้นช่วยในการฆ่าครีปตัวที่เหลือด้วย(การใช้ สกิลของครีปที่ิสิงอยู่จะใช้ MP ของครีปตัวนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับ MP ของ Parasite) อย่าใช้สกิลนี้สิงครีปตัวเล็กเพราะสกิลนี้มี cooldown นานถึง 30 วินาที ดังนั้นควรใช้มันให้คุ้มค่าที่สุด ในขณะที่คุณสิงครีปอยู่ HP ของมันจะลดลงเรื่อยๆจนกระทั่งมันตาย(ลดลงวินาทีละ 3% จาก Max HP ที่สกิลเลเวล 1 และน้อยลงเรื่อยๆที่เลเวลสกิลสูงขึ้น) ฉะนั้นก่อนที่มันจะตาย ให้คุณกด R เพื่อฆ่าและออกมาจากร่างครีปที่สิงอยู่ หากคุณปล่อยถูกครีปป่าฆ่าตาย คุณจะไม่ได้รับทั้ง EXP และเงินจากครีปตัวนั้นเลย และการกด R นี้จะทำให้ Parasite ฟื้นฟู HP ได้จำนวนหนึ่งด้วย(คิดจาก HP ที่เหลืออยู่ของครีปที่ออกจากร่าง) หากคุณเจอครีปป่าที่มีความสามารถในการ stun หรือล็อคขา(ดูความสามารถของครีปได้ในหัวข้อ Tips) คุณก็สามารถสิงมันไป gank ที่เลนข้างๆป่าได้ หรือแม้คุณไม่ได้สิงครีป คุณก็สามารถ gank ได้ด้วยสกิล Leech(สกิล 1) เช่นเดียวกัน แน่นอนว่าคุณควรอัพสกิล 1 นำสกิลอื่นๆ เพราะเป็นสกิลหลักในการสร้างความเสียหาย อีกทั้งยังมีความสามารถในการดูดความเร็วในการเคลื่อนที่ของเป้าหมายมาเป็น ของตัวเองอีกด้วย(ดูดความเร็วในการเคลื่อนที่ได้ 125 หน่วยที่สกิลเลเวล 4 และมีผลนาน 4 วินาที) ส่วนสกิลที่จะอัพรองลงมาขึ้นอยู่กับสไตล์การเล่นของคุณ หากคุณชอบสิงครีปไป gank การอัพสกิล 2 ให้มีเลเวลสกิลสูงๆจะทำให้คุณสามารถสิงครีปได้นานขึ้น อีกทั้งยังโจมตีได้แรงและเร็วขึ้น ช่วยเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ในขณะที่สิงครีปอยู่ และฟื้นฟู HP ได้มากขึ้นเมื่อออกจากครีปอีกด้วย หรือหากคุณเน้น"ความแรง" คุณอาจอัพสกิล 2 ไว้ 1 เลเวลเพื่อใช้สำหรับฟาร์มป่า และอัพสกิล Draining Venom(สกิล 3) ไว้รองจากสกิล 1 ด้วยสกิลนี้จะทำให้คุณสามารถสร้างความเสียหายได้มากขึ้นแก่เป้าหมายที่คุณ โจมตีหรือใช้สกิล และเป้าหมายก็จะสร้างความเสียหายแก่คุณได้น้อยลง เมื่อคุณมีสกิล Facehug(สกิล ulti) คุณก็จะสามารถออกล่าฮีโร่ที่เปราะบางของฝ่ายตรงข้ามได้อย่างสบายๆ ในช่วงท้ายเกม เมื่อฤดูแห่งการล่าหมดลง คุณสามารถออกไอเทมเพิ่ม DPS เพื่อกลายเป็นฮีโร่ carry สุดโหดได้เช่นกัน
________________________________________________________________________________________ 


แนวทางการออกไอเทม

ใน ช่วงต้นเกม ไอเทมที่จำเป็นที่สุดคือไอเทมที่จะทำให้คุณมีมานาเพียงพอในการฟาร์มป่าและ การ gank ต่อมาคือไอเทมที่จะทำให้คุณปิดฉากการล่าได้เร็วที่สุด ไอเทมนอกเหนือจากนั้นแล้วก็ขึ้นอยู่กับสถานณการณ์ของเกมที่คุณประสบอยู่แล้ว ล่ะครับ

**นี่เป็นเพียง"แนวทาง"เท่านั้น**
- คุณควรจะออก Blood Chalice เพื่อให้คุณมีมานาเพียงพอสำหรับการฟาร์มป่าและการ gank (คุณสามารถเอา HP ที่เสียไปจากการใช้ไอเทมคืนได้จากสกิล 2)
- คุณควรจะออก Codex เพื่อให้เหยื่อของคุณไส้แตกในยามที่คุณออกล่า
- คุณอาจจะออก Ghost Marchers เพื่อให้คุณวิ่งไล่ศัตรูได้ทันหากเป้าหมายยังไม่ตายด้วยสกิล
- คุณอาจจะออก Spellshard เพื่อเพิ่มความเสียหายทางเวทย์มนต์ให้แก่สกิลของคุณ
- คุณอาจจะออก Hellflower, Harkon's Blade เพื่อเพิ่ม DPS ให้คุณตีแรงแบบถึงใจ!
- คุณอาจจะออก Null Stone เพื่อไม่ให้ใครสามารถหยุดคุณได้
- คุณอาจจะออก Kuldra's Sheepstick เพื่อช่วยลดความซ่าของฮีโร่ carry ของฝ่ายตรงข้าม
- คุณอาจจะออกอะไรก็ได้ เพราะทั้งหมดนั้น ขึ้นอยู่กับคุณ!
________________________________________________________________________________________ 


Tips

- สกิล Leech(สกิล 1) สามารถใช้ได้ดีทั้งในยามเข้าปะทะ และในยามเอาตัวรอด หากคุณเป็นฝ่ายหนี ยัดสกิล 1 ใส่ศัตรูที่กำลังไล่คุณอยู่ แล้วโกยเถอะโยม!

- ก่อนที่จะใช้สกิล Infest(สกิล 2) สิงครีป มารู้จักกับความสามารถของครีปป่ากันก่อน!

Catman Champion
I ทุบพื้นเพื่อสร้างความเสียหาย 150 หน่วยรอบตัวและลดความเร็วในการเคลื่อนที่และความเร็วในการโจมตีลง 25% แก่ยูนิตที่โดนสกิล
Ice Ogre
I เพิ่ม armor ให้กับยูนิตพันธมิตร 8 หน่วยเป็นเวลา 30 วินาที
Minotaur
I ทุบพื้นเพื่อสร้างความเสียหาย 25 หน่วยและทำให้ฮีโร่ศัตรูที่โดนสกิลติด stun นาน 2 วินาที และ 3 วินาทีสำหรับยูนิตประเภทอื่น
II aura เพิ่มความเร็วในการโจมตีให้กับยูนิตพันธมิตรรอบตัว 15%
Skeleton King
I ทำให้เป้าหมายติด mini-stun และเคลื่อนที่ไม่ได้เป็นเวลา 1.5 วินาที
 Snotter Boss
I aura เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่แก่ยูนิตพันธมิตรรอบตัวอีก 12%
Vagabone
I burn มานาและสร้างความเสียหายแก่เป้าหมาย 100 หน่วย
Vagabone Assassin
I ลบ buff ของเป้าหมายและทำให้เป้าหมายเคลื่อนที่ช้าลง 80% เป็นเวลา 5 วินาที หากใช้กับยูนิตพันธมิตร จะเป็นการลบ debuff และไม่ติดสถานะ slow
Vagabone Leader
I สร้างความเสียหายเป็นเส้นตรงที่ตำแหน่งที่เลือกไว้ 100 หน่วย
II aura เพิ่มอัตราการฟื้นฟู HP แก่ยูนิตพันธมิตรอีก 3 หน่วยต่อวินาที
Vulture Lord
I สร้างพายุหมุนในตำแหน่งที่เลือก(เป็นสกิล channeling) พายุหมุนจะทำความเสียหาย 45 หน่วยต่อวินาทีและลดความเร็วในการโจมตีและความเร็วในการเคลื่อนที่ของยูนิต ศัตรูรอบๆพายุ 15% (สามารถควบคุมพายุหมุนได้ด้วยการ drag mouse คลุมพายุหมุนแล้วคลิกขวาที่พื้นที่ที่ต้องการ)
Wild Hunter
I ทำให้ตัวเองติดสถานะหายตัวเป็นเวลา 15 วินาที(fade time 0.5 วินาที) ในขณะที่หายตัวจะเคลื่อนที่ได้เร็วขึ้น 20% หากทำการโจมตีในขณะที่ติดสถานะหายตัวอยู่จะโจมตีได้แรงขึ้นอีก 50 หน่วย
***Wild Hunter มีความสามารถ immune magic (กันความเสียหายจากเวทย์มนต์) ด้วย
Wolf Commander
I aura เพิ่มพลังโจมตีให้แก่ยูนิตพันธมิตรรอบตัว 30%
II มีโอกาส 20% ที่จะโจมตีแรงขึ้น 2 เท่า

- หากคุณอยู่ในเลน และคุณตกเป็นเป้าหมายของศัตรูและคุณไม่คิดว่าจะสู้ได้ ให้คุณมองหารถ(ที่มากับครีป)แล้วใช้สกิล 2 สิง มันแล้วโกย! เพราะรถมีความสามารถในการป้องกันความเสียหายทางเวทย์มนต์ได้ทุกรูปแบบ จึงทำให้ศัตรูไม่สามารถใช้สกิลสร้างความเสียหายทางเวทย์มนต์แก่คุณได้

- สกิล Draining Venom(สกิล 3) จะช่วยให้คุณสามารถสร้างความเสียหายแก่เป้าหมายได้เพิ่มขึ้นขึ้นอย่างมาก ในขณะเดียวกัน เป้าหมายที่ติดผลของสกิลก็จะสร้างความเสียหายให้แก่คุณได้น้อยลงด้วย ซึ่งที่สกิลเลเวล 4 ความเสียหายที่เกิดจาก Parasite จะเพิ่มขึ้นถึง 24% ตัวอย่างเช่น หากคุณมีไอเทม Codex เลเวล 1 ซึ่งปกติแล้วมันสามารถสร้างความเสียหายทางเวทย์มนต์ได้ 400 หน่วย แต่หากไอเทมนี้ถูกใช้โดย Parasite ความเสียหายที่เกิดจากไอเทมจะพุ่งเป็น 496 หน่วยเลยทีเดียว และสกิลนี้ยังมีผลกับสกิลอื่นๆของ Parasite อีกด้วย ซึ่งที่สกิลเลเวล 4 เป้าหมายจะติดผลของสกิลนาน 3 วินาทีนับตั้งแต่การโจมตีหรือการใช้สกิลครั้งสุดท้ายของคุณ

- ต่อจากข้อข้างบน นอกจากสกิลนี้จะช่วยสร้างความเสียหายเพิ่มแก่เป้าหมายได้อย่างมากแล้ว มันยังช่วยลดความเสียหายที่เป้าหมายกระทำต่อคุณด้วย(ลดความเสียหายถึง 24% ที่สกิลเลเวล 4) คุณจึงไม่จำเป็นต้องกลัวฮีโร่ที่มี DPS สูงๆของฝ่ายตรงข้าม ล่ามัน! ฆ่ามัน!


- สกิล Facehug(สกิล ulti) นอกจากจะใช้สร้างความเสียหายและ silent เป้าหมายแล้ว มันยังสามารถสลับ buff ระหว่าง Parasite และเป้าหมายได้ด้วย โดย buff ที่มีผลดีต่อเป้าหมายจะถูกโอนมาที่เรา และบัฟที่มีผลเสียต่อเราจะถูกโอนไปยังเป้าหมาย ตัวอย่างเช่น หากศัตรูมีสกิล Protective Charm(สกิล 2) หรือแม้กระทั่งสกิล Sol's Blessing(สกิล ulti) ของ Jeraziah buff อยู่ คุณสามารถขโมย buff นั้นมาเป็นของคุณได้ หากศัตรูมี buff จาก rune(เช่น haste, double damage) คุณก็สามารถขโมยมาได้ หากศัตรูมีสกิล Guardian Angel(สกิล 2) ของ Martyr อยู่ คุณก็สามารถขโมยมาได้(คุณจะอึดขึ้น แถมยังไม่พอความเสียหายที่คุณได้รับจะถูกแบ่งไปที่ตัว Martyr เองด้วย!) เป็นต้น


- จากข้อข้างบน นอกจากจะขโมย buff มาจากเป้าหมายแล้ว หากคุณได้รับ debuff (buff ที่เกิดผลเสีย) คุณยังสามารถใช้สกิล ulti เพื่อ โอน debuff เหล่านั้นไปยังเป้าหมายได้ด้วย ตัวอย่างเช่น หากคุณโดนสกิล ที่ทำให้ slow หรือสกิลล็อคขา คุณสามารถใ้ช้สกิล ulti กับศัตรูเพื่อทำให้เป้าหมายติดสถานะนั้นเสียเอง สกิลนี้จึงเป็นสกิลที่ใช้เพื่อเอาตัวรอดได้เช่นเดียวกัน หรือบางทีเปลี่ยนสถานการณ์นั้นจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยก็ได้
***debuff ที่สามารถโอนถ่ายได้ส่วนใหญ่แล้วจะต้องเป็น debuff ที่ไม่เกี่ยวกับ"การสร้างความเสียหาย" เช่น คุณไม่สามารถโอนถ่ายสกิล Hemorrhage(สกิล ulti) ของ Blood Hunter, สกิล Poison Burst(สกิล ulti) ของ Slither ให้กับศัตรูได้ เป็นต้น

2 ความคิดเห็น: