27/3/55

[HoN Hero Guide] Moon Queen! ราชินีเปิดฟ้าจันทราพิโรธ!

Moon Queen
"ยามใดที่เจ้าเห็นแสงจันทร์ส่องลงมา... ยามนั้นคือช่วงเวลาสุดท้ายของเจ้า!"

________________________________________________________________________________________

แนะนำฮีโร่

Moon Queen
นี่คือฮีโร่สาย AGI และเป็นฮีโร่หนึ่งในไม่กี่ตัวที่สามารถทำ DPS ได้อย่างสูงส่งทั้งจากการโจมตีที่รุนแรงและจากสกิลที่แทบจะทำให้มันกลายเป็น nuker ไปในทันใด นอกจากนั้นมันยังเป็นฮีโร่เพียงไม่กี่ตัวใน HoN ที่มีความสามารถในการโจมตียูนิตมากกว่า 1 ตัวพร้อมๆกันในเวลาเดียวโดยไม่ต้องพึ่งไอเทม และด้วยความสามารถนี้เองจะทำให้คุณเป็นฮีโร่ carry ที่แข็งแกร่งเหนือกว่าฮีโร่ carry ตัวอื่นๆเมื่อเกิดการปะทะ(โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงท้ายเกม)หากคุณมีพลังโจมตีที่สูงในระดับหนึ่งแล้ว เมื่อบวกกับสกิลที่รุนแรงอย่างกะผีที่มีอยู่แล้ว การทำ DPS ได้อย่างมหาศาลในชั่วพริบตาก็จะไม่ใช่เป็นเพียงความฝันสำหรับคุณ อย่างไรก็ตามมันก็ยังเป็นฮีโร่ที่เปราะบางอยู่ดี อีกทั้งยังไม่มีสกิลที่ใช้เอาตัวรอดได้เลย(แต่วิ่งได้เร็วกว่าฮีโร่ตัวอื่นๆด้วยความเร็วในการเคลื่อนที่ที่ติดตัวมาถึง 320 หน่วย) การมีเพื่อนร่วมทีมที่สามารถช่วยคุณได้ในยามฉุกเฉินจะทำให้คุณไม่กลายเป็นก้อนเค้กของฝ่ายตรงข้ามไปเสียก่อน หากถึงเวลาที่คุณมีไอเทมดีๆเมื่อไหร่ ฝ่ายที่จะกลายเป็นก้อนเค้กก็จะไม่ใช่คุณอีกต่อไป!
________________________________________________________________________________________

แนวทางการเล่น


Moonbeam / Multi-Strike / Lunar Glow / Moon Finale
ในช่วงต้นเกมคุณยังมีพลังโจมตีไม่สูงนัก และสกิลก็ยังไม่ได้แรงอะไรมากมาย อีกทั้งยังมีระยะการโจมตีที่ค่อนข้างน้อยสำหรับฮีโร่โจมตีระยะไกล การทำตัวมีปัญหา(ซ่า)ในช่วงแรกจึงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีเท่าไหร่นัก สิ่งที่คุณต้องทำคือก้มหน้าก้มตา last-hit ครีปไปอย่างเงียบๆ แน่นอนว่าสกิลที่คุณควรจะอัพนำคือสกิล Moonbeam(สกิล 1) ซึ่งจะเป็นสกิลที่ใช้สร้างความเสียหายหลักในช่วงต้นถึงกลางเกม ส่วนการอัพสกิลรองของฮีโร่ตัวนี้ผมคงไม่สามารถบอกเป็นแพทเทิร์นได้ว่าให้อัพแบบนี้ๆ เพราะมันขึ้นอยู่กับคุณเอง คุณอาจอัพสกิล 1 สลับกับ status ในช่วงแรกเพื่อเพิ่ม Max HP/MP ให้คุณตายยากขึ้นและใช้สกิลได้บ่อยครั้งขึ้น คุณอาจอัพสกิล 1 สลับกับสกิล Multi-Strike(สกิล 2) เพื่อใช้ก่อกวนศัตรูในเลนให้คันหู คุณอาจอัพสกิล 1 สลับกับสกิล Lunar Glow(สกิล 3)เพื่อให้คุณ last-hit ครีปได้ง่ายขึ้นจากพลังโจมตีที่เพิ่มขึ้น หรือจะอัพผสมๆกันก็ได้ จะอัพแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับคุณเองบวกกับความเหมาะสมต่อรูปเกม แต่อย่าลืมอัพสกิล Moon Finale(สกิล ulti) เมื่ออัพได้ เพราะนี่เป็นสกิลที่จะทำให้คุณกลายเป็น nuker ได้ในชั่วพริบตาของการปะทะ คุณสามารถทำความเสียหายรวมจากสกิลนี้ได้ถึง 1200 หน่วยที่สกิลเลเวล 1!* ย้ำ! สะ-กิล-เล-เวล-หนึ่ง! และ 3000 หน่วยที่สกิลเลเวล 3!(บร๊ะเจ้า!) ด้วยสกิล 1 และสกิล ulti คุณสามารถหาเงินเข้ากระเป๋าได้จากการไป gank เลนอื่นๆ(สกิล 1 มี cooldown เพียง 6 วินาทีและมีระยะการร่ายที่ไกลพอสมควร การไล่ฆ่าเป้าหมายจึงไม่ใช่เรื่องยาก(มั้ง)) หลังจากฆ่าเป้าหมายได้แล้วก็จัดการดันครีปพร้อมๆกับเพื่อนร่วมทีมเพื่อทำลายป้อมในเลนนั้น ด้วยสกิล 2 จะทำใ้ห้คุณดันครีปได้อย่างรวดเร็ว(ถ้าอัพสกิลไว้อ่ะนะ) ถ้ารู้สึกตัวว่าตายบ่อยไปก็จัดการหา ward ดีๆซักอันสองอันมาปักดูทางแล้วฟาร์มเลนหรือฟาร์มป่าไปจนกว่าจะมีไอเทมที่ดีกว่านี้ แล้วค่อยไป all กับเพื่อนร่วมทีม และอย่างที่บอกไปแล้ว หากคุณมีไอเทมดีๆและมีพลังโจมตีสูงๆเมื่อไหร่ ฝ่ายที่จะกลายเป็นก้อนเค้กก็จะไม่ใช่คุณอีกต่อไป!

*สกิลจะสร้างความเสียหาย 300 หน่วยและทำ stun 0.6 วินาทีต่อ"ยูนิตที่มองเห็น"ในรัศมี 700 หน่วยที่สุ่มโดน(ทำความเสียหาย 1 ครั้งทุกๆครึ่งวินาที(หากในขณะนั้นไม่มียูนิตที่มองเห็นอยู่เลย จะเสียจำนวนครั้งไปเลยฟรีๆ)) และสามารถสร้างความเสียหายได้ทั้งหมด 4/7/10 ครั้ง(4/8/12 ครั้งหากมีไอเทม Staff of the Master) และยูนิต 1 ตัวจะโดนความเสียหายได้ไม่เกิน 4 ครั้ง(5ครั้งหากมีไอเทม Staff of the Master)

**สกิล ulti เป็นสกิลที่หาจังหวะใช้ได้ยากหากอยู่ภายในเลนถ้าหากภายในเลนมีของฝั่งตรงข้ามครีปอยู่ ความเสียหายที่ฮีโร่ศัตรูได้รับจะน้อยมาก(เพราะไปสกิลมีโอกาสไปสุ่มโดนครีป) ฉะนั้นหากคุณมีเพื่อนร่วมทีมที่มีสกิลเคลียร์ครีปได้เร็วก็จะช่วยให้คุณใช้สกิล ulti ได้ง่ายขึ้น หรือการล่อศัตรูให้เข้าไปปะทะในป่าก็จะทำให้สกิล ulti ของคุณทำความเสียหายได้มากขึ้นเช่นกัน(เพราะไม่มีครีป)
________________________________________________________________________________________

แนวทางการออกไอเทม

เนื่องจากฮีโร่ตัวนี้มีทั้งสกิลที่ support การโจมตีและสกิลประเภท nuke การออกไอเทมจึงขึ้นอยู่กับคุณว่าคุณอยากเน้นไปในทางใด คุณอาจมุ่งออกไอเทมที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตีเพื่อให้โจมตีได้อย่างรุนแรง หรือคุณอาจออกไอเทมที่จะทำให้คุณมีมานาพอที่จะใช้สกิลอยู่ตลอดเวลาและไอเทมที่ช่วยเพิ่มความเสียหายจากสกิลที่มีอยู่ให้มากขึ้น(แต่หากฟาร์มดีพอ สุดท้ายแล้วก็สามารถเล่นเป็นได้ทั้งสองแบบ)


**นี่เป็นเพียง"แนวทาง"เท่านั้น**
- คุณอาจจะออก Steamboots, Riftshards, Wingbow, Savage Mace เพื่อเร่ง DPS ให้สูงสุด
- คุณอาจจะออก Post Haste เพื่อวาร์ปไปดันครีปทั่วทุกหนแห่งดั่งใช้ประตูวิเศษของโดราเอมอน
- คุณอาจจะออก Genjuro เพื่อลอบฆ่าศัตรูอย่างเลือดเย็น และใช้เปิดตัวกลางสนามรบอย่างสวยงามด้วยการหายตัวเข้าไปใช้สกิล ulti
- คุณอาจจะออก Symbol of Rage เพื่อดูดเลือดศัตรูจนหมดตัว
- คุณอาจจะออก Spellshards, Staff of the Master เพื่อกลายเป็น nuker โดยสมบูรณ์
- คุณอาจจะออก Geometer's Bane เพื่อสร้างความเสียหายเพิ่มเป็น 2 เท่าด้วยการโจมตีและการชิ่งอย่างไม่มีที่สิ้นสุดของสกิล 2
- คุณอาจจะออก Shrunken Head เพื่อไม่ให้ใครหยุดคุณได้
- คุณอาจจะออกอะไรก็ได้ เพราะทั้งหมดนั้น ขึ้นอยู่กับคุณ!
________________________________________________________________________________________

Tips


- ไอเทม Power Supply จะช่วยให้คุณใช้สกิลได้บ่อยครั้งขึ้นในการปะทะช่วงต้นถึงกลางเกม

- สกิล Moonbeam(สกิล 1) มีความสามารถในการ stun ด้วย(0.6 วินาที) ใช้มันเพื่อขัดจังหวะ/หยุดยั้งการวาร์ป/หยุดยั้งการร่ายสกิล channeling ของศัตรู

- การชิ่งการโจมตีจากสกิล Multi-Strike(สกิล 2) จะไม่มีความสามารถจากไอเทมประเภท Attack Modifier(เช่น Shield Breaker, Nullfire Blade, Frostwolf's Skull) ผลจากไอเทมประเภทนี้จะแสดงผลเฉพาะกับเป้าหมายแรกที่คุณโจมตีเท่านั้น

- สกิล 2 สามารถเปิดใช้(toggle)เพื่อเปลี่ยนรูปแบบการชิ่งระหว่าง "ชิ่งกับยูนิตทุกประเภท" กับ "ชิ่งเฉพาะกับฮีโร่" ในการปะทะ คุณสามารถเปิดสกิลนี้ไว้เพื่อให้การโจมตีของคุณชิ่งเฉพาะกับฮีโร่ของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งจะทำความเสียหายได้มากกว่าการไม่เปิดสกิลไว้(เพราะมีโอกาสชิ่งโดนครีป)

- เนื่องจากจากสกิล Moon Finale(สกิล ulti) จะทำความเสียหายได้เฉพาะกับ"ยูนิตที่มองเห็น"ที่อยู่ในรัศมีของสกิลเท่านั้น หากเพื่อนร่วมทีมของคุณมีสกิลที่สามารถเปิด"การมองเห็น"ได้ ก็จะทำให้สกิล ulti ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น
แสงจันทร์สาดส่อง!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น